BY Nuttawut Apiratwarakul
16 Oct 13 2:54 pm

Ubisoft เผยยอดขาย Splinter Cell: Blacklist ไม่ได้ตามเป้า

3 Views

ตามรอยเท้า Capcom มาหนึ่งก้าวแล้วสำหรับค่าย Ubisoft เมื่อวันนี้ทางค่ายออกมาประกาศว่าเกมเด่นของค่ายที่ออกวางจำหน่ายไปนั้น ทำยอดขายได้ไม่ถึงตามที่ต้องการ

splinter cell blacklist 02

ระหว่างการประชุมผู้ลงทุน Ubisoft ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงยอดผลกำไรประจำปีที่ไปได้ไม่ถึงตามเป้าหมายที่วางไว้ (และเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกมอย่าง Watch Dogs ถูกเลื่อนออกไป)  พร้อมทั้งเฉลยสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นก็เนื่องมาจากว่าเกมเด่นอย่าง Splinter Cell: Blacklist และ Rayman: Legends นั้นกลับขายได้ไม่ถึงยอดที่คาดกันไว้

Alain Martinez หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Ubisoft ออกมาเปิดเผย ว่าทั้งสองเกมดังกล่าวขายได้ไม่ถึงเป้าหมายที่ Ubisoft เล็งไว้

อย่างที่เราได้บอกไว้ ปีนี้เราพบว่ายอดขายของเกมที่เราตั้งเป้าไว้นั้นต่ำกว่าที่คิด ในเกมอย่าง Splinter Cell: Blacklist และ Rayman: Legends

 

โดย Ubisoft ได้เผยอีกว่า ทางค่ายเชื่อว่าสาเหตุที่เกมดังกล่าวขายได้ไม่ถึงตามเป้าก็เป็นเพราะปัจจุบันเรากำลังอยู่้ในช่วงเปลี่ยนผ่านของรุ่นเครื่อง Console ส่งผลให้ลูกค้าเกมเมอร์จำนวนมากยังไม่พร้อมตัดสินใจซื้อเกมในตอนนี้เพราะต้องการเก็บเงินไปลงทุนกับเครื่อง Console เครื่องใหม่

อย่างไรก็ตามถึงผลกำไรปีนี้จะไม่ได้ตามเป้าหมายแต่ Ubisoft ก็ยังคงมีความหวังและอนาคตที่ดูน่าจะสดใส เพราะผลกำไรส่วนหนึ่งที่หายไปก็เป็นเพราะบริษัทตัดสินใจเลื่อนวันวางจำหน่ายเกมเด่นนำทัพอย่าง Watch Dogs ออกไปเป็นปีหน้า โดยทางค่ายแง้มออกมาว่ายอดจอง Pre Order นั้นสูงกว่าที่คาดไปเยอะแล้ว

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top