BY KKMTC
28 May 24 11:31 am

Toshihiro Nagoshi เผย SEGA เคยไม่อนุมัติให้พัฒนาเกม Yakuza แต่เจ้าตัวยืนหยัด จน SEGA ต้องยอมให้สร้าง

577 Views

ผู้ให้กำเนิดบอกว่า SEGA เคยไม่อนุมัติให้สร้าง Yakuza เพราะตัวเกมไม่สามารถดึงดูดทุกคน

Toshihiro Nagoshi ผู้ให้กำเนิดเกม Like a Dragon (หรือมีชื่อเดิมว่า Yakuza) ให้สัมภาษณ์กับ Weekly Ochiai เผย Fact น่ารู้ของเกมตระกูลดังกล่าวว่า SEGA เคยไม่อนุมัติให้สร้าง Yakuza ภาคแรก เนื่องจากเกมมีเนื้อหาที่ไม่เข้าถึงผู้เล่นทุกกลุ่มทุกวัย แต่เจ้าตัวยืนหยัดจน SEGA ต้องยอมให้สร้างในที่สุด

“ผมมองว่าแนวคิดสร้างเกมให้ดึงดูดทุกคนนั้น ไม่ได้นำไปสู่การแก้ปัญหาจริง ๆ และผมเห็นหลายเกมมีเนื้อหาอ่อนลง เพราะ Producer ต้องการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ตามที่ฝ่ายบริหารสั่งมา”

【落合陽一】龍が如くは「売れるわけない」と言われた企画だった。常識破りの大ヒット、名越稔洋が裏話を暴露!発売までの壁は“倫理”「ピンクは性行為を想起するからダメ」と言われ喧嘩、8への思い、今後の挑戦は

“แน่นอนว่าเกม [Yakuza] เคยถูกปฏิเสธโดยสิ้นเชิง เพราะเป็นเกมที่ขัดกับสิ่งที่ผมกล่าวไว้ก่อนหน้านี้คือมันไม่ดูดดึงทุกคน พวกเด็ก ๆ จะไม่สามารถเล่นได้ และเนื้อหาไม่ได้รองรับกลุ่มผู้หญิงหรือคนในต่างประเทศ ด้วยเหตุผลนี้ จึงไม่มีทางที่ [Yakuza] จะได้รับการอนุมัติ”

อย่างไรก็ตาม Nagoshi ไม่ยอมแพ้ เขาต้องใช้ความพยายามถึง 3 ครั้งในการโน้มน้าวให้ผู้บริหาร SEGA มอบโอกาสสร้างเกม Yakuza เกมแรก ซึ่งสุดท้าย SEGA ยอมให้เขาสร้างเกมดังกล่าว แม้ไม่ใช่การอนุมัติแบบเส้นทางเดิม และเป็น “ยอมแบบฝืน ๆ” ก็ตาม

Ichiban Yakuza Like A Dragon

ปัจจุบัน Yakuza กลายเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ดังของ SEGA ที่ถูกสร้างเป็นเกมมาแล้วหลายภาค และมีชื่อเสียงทั้งในประเทศญี่ปุ่นกับต่างประเทศ ซึ่ง Like a Dragon: Infinite Wealth เป็นเกมภาคล่าสุดที่ออกวางจำหน่ายเมื่อต้นปีนี้ที่ผ่านมา พร้อมมีกระแสตอบรับเป็นเกมที่ดีเยี่ยมทั้งจากฝ่ายผู้เล่น แฟน ๆ กับนักวิจารณ์

ที่มา: Automaton

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top