BY TheStarrySky
17 Apr 19 10:42 am

Team Liquid ซัด Team SoloMid สุดมันส์ 3-2 เกม คว้าแชมป์ LCS 2019

6 Views

ศึก LCS Spring 2019 ที่ Chaifetz Arena สหรัฐอเมริกา ศึกประจำโซน NA จบลงด้วยการต่อสู้อย่างดุเดือนถึง 5 เกม เเละชัยชนะก็ตกเป็นของ Team Liquid (TL) ที่พลิกนรก กลับมาเอาชนะทีม Team SoloMid (TSM) ได้หลังจากโดนนำไปก่อนถึง 2 เกม ป้องกันเเชมป์ประจำโซน NA ได้สำเร็จอย่างที่ไม่มีใครคิดว่าจะเป็นไปได้ในตอนเเรก

โดยใน 2 เกมเเรก TSM เอาชนะ TL ไปได้ก่อน โดยใช้เวลา 40 เเละ 35 นาทีไปตามลำดับ ก่อนที่ TL จะตามเก็บรวดเดียว 3 เกม เอาชนะไปได้ในที่สุด ทำให้รางวัล MVP ประจำ Tournament ตกเป็นของ Jo “CoreJJ” Yong-in ตำเเหน่ง Support ของ TL ซึ่งได้ MVP ไปทั้งหมด 5 เกมในฤดูกาลนี้

Jo “CoreJJ” Yong-in กับตำเเหน่ง MVP ประจำ Tournament

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องตลก ๆ อีกเรื่องเกิดขึ้นด้วย โดยเป็นเหตุการณ์ที่ Andy Dinh เจ้าของ Team SoloMid ดันไปรับคำท้าของ Steve Arhancet เจ้าของ Team Liquid ที่ได้ท้าให้เขาเดิมพันกับทีมของตัวเอง ในการการสัมภาษณ์ของทั้งคู่ก่อนวันเเข่ง

โดย Steve ท้าว่า หากใครชนะ ก็จะได้เงินจากอีกฝ่ายไป 1 เเสนเหรียญทันที ซึ่ง Andy ก็รับคำเเทบจะในทันที เเละย้อน Steve ไปว่า “พรุ่งนี้ (ทีม) ผมจะถล่มทีมคุณให้ยับ”

เเละผลก็ออกมาอย่างที่เห็น TSM ถล่ม TL ได้จริงๆ อย่างที่ลั่นเอาไว้ เเต่ทำได้เเค่ 2 เกมเท่านั้นก่อนถูก TL ถล่มคืน 3 เกม ทำให้ Andy ต้องจ่าย  1 เเสนเหรียญแก่ Steve ตามที่ได้เดิมพันกันไว้

Andy Dinh (ซ้าย) รับคำท้า 1 เเสนเหรียญจาก Steve Arhancet (ขวา) ก่อนการเเข่ง – dexerto.com

เเละเช่นเดียวกับผู้ชนะ LoL Championship ในโซนอื่น ๆ TL จะได้ตั๋วไปเเข่ง Mid-Season Invitational 2019 (MSI) ที่จะจัดขึ้นที่เวียดนามในช่วงพฤษภาคมนี้ โดยต้องเจอกับทีมผู้ชนะจากโซนอืืี่น ๆ อีก 12 ทีม โดยตอนนี้ได้ชื่อผู้เข้าร่วมเเล้วถึง 9 ทีม ยังเหลืออีก 4 ทีมจากรายการ LPL, LMS, LLA เเละ LST ที่ก็ใกล้จะจบการเเข่งเเล้วเร็ว ๆ นี้

ชม Highlight การเเข่งขัน LCS Spring 2019 Finals ได้ที่นี่

YouTube video

 

Source : hotspawn.com, dexerto.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top