BY DoctorYok
6 Nov 18 12:04 am

TikTok ทำยอดดาวน์โหลดสูงกว่า Facebook, Instagram และ YouTube

4 Views

บริษัท ByteDance ผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่น TikTok ได้นำแอปพลิเคชั่นนี้เข้าสู่ App Store เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และในวันนี้ แอปพลิเคชั่น TikTok ได้สร้างสถิติยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นประจำเดือนได้มากกว่าแอปพลิเคชั่น Facebook, Instagram, SnapChat และ YouTube ส่งผลให้แอปพลิเคชั่น TikTok ครองตำแหน่งอันดับหนึ่งใน App Store ของประเทศสหรัฐฯ

ตามข้อมูลของ Sensor Tower แอปพลิเคชั่น TikTok สามารถทำยอดดาวน์โหลดและติดตั้งได้มากกว่าแอปพลิเคชั่นทั้งสี่ถึง 29.7% เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

แอปพลิเคชั่น TikTok สามารถทำยอดของส่วนแบ่งตลอดได้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และแตะจำนวนดาวน์โหลดสูงสุด ซึ่งมากกว่าจำนวนครั้งของแอปพลิเคชั่นยักษ์ใหญ่ทั้งสี่ถึง 42.4% เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

เมื่อเดือนกันยายนของปีนี้ แอปพลิเคชั่น TikTok มียอดจำนวนดาวน์โหลดกว่าเกือบสี่ล้านครั้ง ซึ่งมากกว่ายอดของ Facebook ที่ทำได้เพียงประมาณสามล้านห้าแสนครั้ง

แอปพลิเคชั่น TikTok ถือว่าทำยอดดาวน์โหลดข้ามปีสูงขึ้นถึง 237% จากจำนวนกว่าหนึ่งล้านครั้งเมื่อเดือนตุลาคมของปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ของ Apptopia กล่าวว่า ถึงแม้ว่า TikTok มีจำนวนครั้งดาวน์โหลดที่สูง แต่ยอด Engagement หรือสถิติการกลับมาใช้งานแอปพลิเคชั่น มีเพียง 29% ในขณะที่แอปพลิเคชั่นอย่าง Facebook, Instagram, SnapChat และ YouTube มียอด Engagement Rate มากกว่า 95% ทั้งนั้น

ถือว่าแอปพลิเคชั่น TikTok ยังคงทิ้งห่างในจำนวน Active Users ซึ่งยังไม่สามารถเทียบกับสี่แอปพลิเคชั่นของบริษัทเจ้าใหญ่ได้

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top