BY BOM
3 Dec 18 5:34 pm

Tesla เกือบมี Mario Kart ไว้เล่นในรถ แต่ Nintendo ไม่ขาย !!

5 Views

หากคุณติดตามข่าวของเว็บไซด์ Gamingdose.com เป็นประจำ Elon Musk น่าจะเป็นชื่อที่คุณรู้จักดี เขาเป็นมหาเศรษฐีอายุน้อย ผู้มีเป็นเจ้าของบริษัทเทคโนโลยีชื่อดังมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถไฟฟ้า Tesla ที่เป็นเหมือนกับยานยนตร์แห่งอนาคต เนื่องจากตัวรถใช้พลังงานสะอาดอย่างไฟฟ้า มีดีไซน์ที่หรู ที่สำคัญยังมาพร้อมกับ Software ต่าง ๆ มากมายที่ทำให้รถ Tesla พิเศษกว่ารถยี่ห้ออื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Autopilot ที่หากเราเกิดวูบระหว่างการขับรถหรือขี้เกียจขับรถก็สามารถที่จะให้รถขับต่อไปได้ รวมทั้งระบบเอนเตอร์เทนต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งตัว Software เองก็มีการอัพเดทอย่างต่อเนื่องและรับฟังความคิดเห็นของเหล่าผู้ใช้เสมอ

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแฟนคลับของท่านหนึ่งของรถ Tesla ได้ Tweet เสนอไปยัง Elon Musk ว่าควรจะสามารถเล่นเกมในรถได้ในขณะที่รถชาร์ท ซึ่งเขาก็เห็นด้วยพร้อมทั้งชมว่าเป็นไอเดียที่ดี แต่เมื่อแฟนคลับอีกคนถามว่าแล้วหากเป็นเกมอย่าง Mario Cart ละ พอจะเป็นไปได้ไหม Elon Musk ตอบด้วยความเซ็งว่าเราลองซื้อลิขสิทธิ์ของทาง Mario Kart แล้ว แต่ทาง Nintendo ไม่ขาย

เรื่องนี้ทำให้หลาย ๆ คนเซ็งเนื่องจากหากรถ Tesla สามารถที่จะเล่นเกมได้ จะกลายเป็นรถยนตร์ Hi-Tech อย่างสมบรูณ์แบบที่ได้รวมทั้งการเดินทางและเอ็นเตอร์เทนผู้ใช้ แต่ในขณะเดียวกันหลายคนก็เข้าใจเรื่องนี้ดีเพราะ Nintendo แทบจะไม่ขายลิขสิทธิ์เกมของพวกเขาให้ใครง่าย ๆ

หากเราวิเคราะห์จากข่าวแล้วรถ Tesla พยายามที่จะฉีกตัวเองออกจากรถยนตร์อื่น ๆ ที่อยู่ในตลาดตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นระบบที่ไม่เหมือนคนอื่น กลายเป็นขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและการเสริมลูกเล่นด้านการเอนเตอร์เทนอย่างการใส่เกมให้เล่น ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่าอนาคต Tesla จะกลายบริษัทรถที่ดีแน่นอน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top