BY KKMTC
9 Feb 21 2:30 pm

YouTuber ท้าพิสูจน์ นำมือถือ Galaxy S21 แช่น้ำในตู้ปลาเป็นเวลา 11 วัน แต่พบว่ามือถือยังทำงานได้ปกติ

5 Views

ถึงแม้มือถือระดับเรือธงหลายรุ่นจะมีคุณสมบัติสามารถป้องกันความชื้นและน้ำได้ แต่แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากนำมือถือของตัวเองไปแช่ในน้ำเป็นเวลานานถึง 11 วัน เหมือนที่ YouTuber รายนี้กำลังทำอยู่ ณ ตอนนี้

ช่อง Photo Owl Time Lapse ได้ท้าพิสูจน์ระบบป้องกันน้ำของโทรศัพท์ Samsung Galaxy S21 ด้วยการนำมือถือไปแช่น้ำในตู้ปลาเป็นเวลานานหลายวัน ซึ่งตอนนี้ได้เข้าสู่ช่วงของวันที่ 11 แล้ว แต่พบว่ามือถือดังกล่าวยังคงสามารถใช้งานได้ตามปกติ

อ้างอิงจากรายละเอียดอัปเดตของวิดีโอคลิป เผยว่าหลังจาก Galaxy S21 ได้แช่ในน้ำเป็นเวลา 117 ชั่วโมง 53 นาที มือถือได้ขึ้นหน้าจอเตือนว่า “ตรวจพบความชื้น” ซึ่งหลังจากลองกดปุ่มแล้ว พบว่าหน้าจอไม่มีการตอบสนอง แต่หลังจากกดปุ่มไปเรื่อย ๆ หน้าจอได้กลับมามีการตอบสนองและใช้งานได้ปกติอีกครั้ง

หลังจาก Galaxy S21 แช่น้ำเป็นเวลานาน 241 ชั่วโมง 10 นาที พบว่าลำโพงในมือถือมีคุณภาพเสียงที่เบาและค่อนข้างแย่มาก ๆ แต่หน้าจอยังมีการตอบสนอง และมือถือยังทำงานได้ตามปกติ

ช่อง Photo Owl Time Lapse เคลมว่าเขาทดสอบระบบป้องกันน้ำระดับ IP68 ในมือถือ ก็เพื่อให้มั่นใจว่ามือถือยังคงสามารถทำงานได้ตามปกติหลังจากจมอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานาน โดยกรณีการทดสอบของ Galaxy S21 ได้ใช้น้ำจืดจุที่ 1.5 เมตร ในขณะที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจะสามารถจุน้ำได้ 50 ซม.

แน่นอนว่าไลฟ์สตรีมแช่มือถือ Galaxy S21 ในน้ำยังคงดำเนินต่อไป ถ้าหากสนใจรับชมไลฟ์สตรีมก็สามารถสอดส่องได้ ที่นี่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top