BY Aisoon Srikum
12 Oct 20 3:08 pm

Yelp สร้างระบบแจ้งเตือนผู้ใช้งาน หากมีองค์กรหรือบริษัทใดก็ตามมีพฤติกรรมการเหยียดสีผิวและเชื้อชาติ

4 Views

ในยุคที่หลายคนลุกขึ้นมาต่อต้านการเหยียดผิว เหล่าบริษัทไอทีและคอมพิวเตอร์ต่างก็พยายามพัฒนาฟีเจอร์ป้องกันขึ้นมาด้วย

Yelp วางแผนที่จะแจ้งเตือนผู้ใช้งานเมื่อธุรกิจหรือองค์กรบนแพลตฟอร์มดังกล่าวเกิดประเด็นปัญหาการเหยียดสีผิวขึ้น โดยทางบริษัทได้ประกาศในบล็อกโพสต์ ว่าเมื่อมีคนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจต่าง ๆ ถูกกล่าวหาหรือตกเป็นเป้าหมายของการเหยียดผิว ทาง Yelp จะแจ้งเตือนไปยังสาธารณชนทันที

แต่หากว่าธุรกิจหรือบุคคลมีหลักฐานที่ชัดเจนว่ามีพฤติกรรมการเหยียดผิว Yelp จะแสดงผลบอกทันทีเลยว่าองค์กรนี้มีพฤติกรรมการเหยียดผิว และลิงค์ไปยังแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เพื่อให้ผู้ใช้งานรับข้อมูลเพิ่มเติม

ในขณะที่ประเทศต่าง ๆ ให้ความสำคัญกับการเหยียดผิว เราคิดว่ามีความจำเป็นในการเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับธุรกิจต่าง ๆ ที่มีการเหยียดเชื้อชาติและสีผิวอย่างรุนแรง มันจะช่วยให้ผู้คนตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าควรจะจ่ายเงินให้บริษัทเหล่านี้ดีหรือไม่

  • รองประธานฝ่ายปฏิบัติการของ Yelp , Noorie Malik

ยังไม่ชัดเจนว่าพฤติกรรมใดบ้างที่จะเข้าข่ายการเหยียดผิวภายใต้ระบบการแจ้งเตือนนี้ ซึ่งเราจะต้องรอดูกันต่อไปว่าเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ดีขึ้น หรืออาจจะทำให้เกิดปัญหายิบย่อยบานปลายเกิดขึ้นต่อจากนี้กันแน่

สำหรับ Yelp เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับแนะนำสินค้าหรือบริการดี ๆ ในบริเวณท้องถิ่นของผู้ใช้งานระหว่างอยู่ในต่างประเทศ เพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจว่าธุรกิจหรือองค์กรนั้นดีหรือไม่ดีอย่างไร

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top