BY KKMTC
28 Dec 20 11:19 am

Xiaomi ยืนยัน มือถือ Mi 11 ไม่แถมหัวชาร์จแบตเตอรี่ในกล่อง เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมของโลก

4 Views

The Verge รายงานจาก Lei Jun หรือ CEO ของ Xiaomi ได้เผยข้อมูลยืนยันผ่าน Weibo (เว็บไซต์โซเชียลของจีน) ว่าโทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุด Mi 11 ซึ่งมีแผนวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ จะไม่แถมหัวชาร์จแบตเตอรี่ในกล่องคล้าย iPhone 12 โดย Jun ให้เหตุผลว่าเพราะคนใช้มือถือส่วนใหญ่ มีหัวชาร์จแบตเตอรี่เก็บไว้เป็นจำนวนมากอยู่แล้ว และการผลิตหัวชาร์จน้อยลงจะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมของโลกในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม The Verge ชี้ว่า Xiaomi เคยทำโฆษณาล้อเลียน Apple ด้วยการยืนยันว่ามือถือ 10T Pro จะยังคงแถมอุปกรณ์เสริมที่จำเป็น เช่น สายชาร์จ และหัวชาร์จแบตเตอรี่ครบเหมือนเดิม หลังจาก Apple ประกาศว่า iPhone 12 จะไม่แถมหัวชาร์จแบตเตอรี่ในกล่อง ส่งผลทำให้สังคมคนสนใจเทคโนโลยีมือถือมีการตั้งกระทู้ถกเถียงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวมากมาย

เมื่อไม่นานมานี้ Samsung ก็ได้แอบลบโฆษณาล้อเลียน Apple ไม่แถมหัวชาร์จแบตเตอรี่ใน iPhone 12 ซึ่งโพสต์ขึ้นผ่าน Facebook เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน

ประเด็นไม่แถมหัวชาร์จแบตเตอรี่ในมือถือรุ่นใหม่ ยังคงมีกระแสถกเถียงในสังคมคนเล่นมือถืออย่างต่อเนื่อง โดยมีทั้งคนเห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว เพราะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้จริง กับอีกฝั่งหนึ่งไม่เห็นด้วย เพราะแม้จะไม่แถมอุปกรณ์เสริมบางส่วน แต่ตัวมือถือก็ยังคงขายในราคาเดิม

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top