BY Aisoon Srikum
30 Jul 20 5:52 pm

Windows Defender ของ Windows 10 ระบุว่าโปรแกรม CCleaner เป็นโปรแกรมที่เรา “อาจไม่ต้องใช้มัน”

3 Views

คนใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ เชื่อว่าส่วนมากต้องรู้จักกับโปรแกรมที่มีชื่อว่า CCleaner

โปรแกรมนี้ถือเป็นโปรแกรมยอดนิยมที่ผู้ใช้งาน PC Windows (เกือบ) ทุกคน เคยใช้ แต่ดูเหมือนว่าบน Windows 10 ตัวล่าสุดจะมองว่าเจ้าโปรแกรมนี้เป็นสิ่งไม่พึงประสงค์เข้าให้แล้ว

บนระบบปฏิบัติการ Windows 10 มีสิ่งที่เรียกว่า Windows Defender เปรียบเสมือนโปรแกรมป้องกันและตรวจจับไวรัสหรือไฟล์แปลกปลอมในเครื่อง ในแพทช์อัปเดตล่าสุดของ Windows 10 ได้ระบุว่า CCleaner อาจเป็นโปรแกรมที่คุณไม่ต้องใช้มัน

Windows Defender Antivirus มีฟีเจอร์ตรวจจับและระบุถึง Potential Unwanted Application (PUA) หรือการป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์ผู้ใช้งานจากซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมที่ไม่ต้องการ

ในเอกสารของ Microsoft ระบุว่า ไฟล์จำพวกมัลแวร์หรือไวรัสนั้นไม่ได้อยู่ในความครอบคลุมใน PUA แต่การแจ้งเตือนนี้อาจเป็นการเตือนว่าโปรแกรมเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของอุปกรณ์และการทำงาน

อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้บังคับว่าคุณต้องลบ หรือไม่ใช้งานมัน เพราะใครจะใช้ก็ได้ ไม่มีปัญหา คาดว่าเป็นเพียงการแจ้งเตือนของทาง Windows Defender เท่านั้นครับ

โปรแกรม CCleaner ถือเป็นโปรแกรมจัดการประสิทธิภาพ และคุณภาพของ PC ที่หลายคนชอบใช้กัน และมีฟีเจอร์ที่หลากหลายเสียด้วย ใครที่ชอบใช้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ

 

Aisoon Srikum

Back to top