BY Zreast
11 Feb 21 12:11 am

Unreal Engine เปิดตัว MetaHuman Creator เครื่องมือที่จะสร้างโมเดลมนุษย์ขึ้นมาอย่างสมจริงพร้อมใช้งาน

17 Views

Epic ได้เผยให้เห็นถึงเครื่องมือใหม่ของ Unreal Engine ในชื่อ MetaHuman Creator ซึ่งจะสามารถสร้างโมเดลมนุษย์ที่มีคุณภาพสูงออกมาได้อย่างง่ายดาย และสมจริงอย่างไม่น่าเชื่อ

YouTube video

การสร้างโมเดลขึ้นมาสักตัวเพื่อนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ต่าง ๆ เช่นกับในเกม เป็นงานที่ยากและกินเวลาไม่ใช่น้อย ซึ่ง Unreal Engine ก็กำลังจะก้าวไปอีกขั้น เพื่อมาช่วยเหลือและทุ่นแรงเหล่าครีเอเตอร์ลงไป กับเครื่องมือที่สามารถสร้าง “มนุษย์ดิจิตอล” ขึ้นมาได้ตามการปรับแต่ง และพร้อมสำหรับการนำไป Rig เพื่อขยับเคลื่อนไหวได้ต่อไป

ผู้ใช้สามารถปรับตั้งค่า MetaHuman ได้โดยละเอียด ไม่ว่าจะเป็นเค้าโครงหน้า, พื้นผิวหนัง, สัดส่วนร่างกาย, ทรงผม, เสื้อผ้า, ฟัน และอีกมากมาย ซึ่งเหล่าเกมเมอร์อาจจะคุ้นเคยกับการใช้งานได้แทบจะทันที เพราะมันคือรูปแบบการสร้างตัวละคร ที่เกมส่วนใหญ่มักจะมีติดมาด้วยอยู่แล้ว เพียงแต่ว่า MetaHuman นี้จะไม่ได้จำกัดอยู่กับเกมใดเกมหนึ่ง หากแต่เป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่สามารถนำไปใช้ได้กับผลงานของตนเองได้เลย

YouTube video

MetaHuman จะเป็นแอปบน Cloud ที่เปิดให้ใช้งานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ขณะนี้เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อลองทดสอบกันดูได้แล้ว โดยจะรองรับกับ Unreal Engine 4.26.1 เป็นต้นไป หากใครสนใจรายละเอียด สามารถติดตามต่อได้ที่เว็บไซต์ของ Unreal Engine โดยตรง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top