BY DoctorYok
9 Sep 18 8:03 pm

UDOO BOLT คอมพิวเตอร์สุดแรงในขนาดกะทัดรัด

5 Views

UDOO BOLT เป็นคอมพิวเตอร์แบบ DIY ที่พัฒนาขึ้นโดยทีมพัฒนาเล็ก จากเมือง Boston 

UDOO BOLT เปิดให้ระดมทุนใน Kickstarter เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เพราะสามารถทำยอดเงินบริจาคได้ถึง $635,769 จากที่ตั้งเป้าไว้แค่ $100,000

ทีมพัฒนาระบุว่า UDOO BOLT สามารถรันเกมระดับ ADD ได้เพราะ Hardware ภายในประกอบด้วย AMD Ryzen Embedded V1202B 3.2 GHz SoC CPU และ Radeon Vega 3 GPU

UDOO BOLT ยังสามารถรองรับ Microcontroller จาก Arduino ผู้ใช้งานจึงสามารถนำ UDOO BOLT มาใช้ในงานพัฒนาหุ่นยนต์และโปรเจ็กต์ต่าง ๆ

นอกจากนั้นแล้ว ทีมพัฒนายังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า UDOO BOLT มีความแรงเป็นสองเท่าของ MacBook Pro 13” และเป็นสามเท่าของ Mac Mini

และด้วยลักษณะที่เป็นคอมพิวเตอร์อย่างเต็มตัว ผู้ใช้งานจึงสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ในทันทีเพียงแค่เชื่อมต่อคีย์บอร์ดและเมาส์ผ่าน USB และเชื่อมต่อเข้ากับมอนิเตอร์ผ่าน HDMI

ไม่ใช่แค่นั้น UDOO BOLT สามารถรองรับการเชื่อมต่อมอนิเตอร์ได้ถึง 4 จอในเวลาเดียวกัน โดย 2 พอร์ทแรกไว้สำหรับ 4K HDMI และพอร์ทที่เหลือสำหรับ USB-C

เนื่องจากขนาดที่กะทัดรัด ผู้ใช้งานจึงสามารถพกพา UDOO BOLT ไปทำงานได้ทุกที่ หรือถ้าไม่ใช่มีไว้เพื่อทำงาน ก็ถือว่าคุณกำลังพกเครื่องเล่น VR ขนาดเท่าแค่แซนด์วิชก้อนนึงไปได้ทุกที่

ทีมงาน UDOO พัฒนาโปรเจ็กต์เพื่อใช้งานร่วมกับ Raspberry Pi/Arduino มาโดยตลอด และพยายามทำให้ผลิตภัณฑ์ของพวกเรามีความเสถียรและประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อย ๆ ถือว่าการเปิดตัว UDOO BOLT เป็นความสำเร็จสูงสุดของทีมงานเพราะอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถทำการประมวลผลความเร็วสูงได้แล้ว แถมยังรันเกมระดับฟอร์มยักษ์ได้อีก ผู้เขียนตื่นเต้นและคาดหวังให้คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงแบบนี้ทยอยออกมาเรื่อย ๆ เพื่อที่จะรอเห็นเทคโนโลยี Nanocomputer เป็นเรื่องจริง

UDOO BOLT คาดว่าจะเปิดวางจำหน่ายสิ้นปีนี้ โดยมีราคาตั้งแต่ $298 หรือ 9,700 บาท โดยประมาณ สำหรับ Starter Kit ซึ่งมาพร้อมกับ Power Supply และ 4GB RAM และอีกรุ่นในราคา $409 หรือประมาณ 13,000 บาท ซึ่งมาพร้อมกับ 8GB RAM และ Wireless

ผู้ที่ต้องการนำ UDOO BOLT มาสานต่อโปรเจ็กต์หรือเอามาเล่นเกมขำขำก็อดใจรอกันสักพักนึงนะครับ

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top