BY KKMTC
17 Dec 20 2:13 pm

Twitch ประกาศต่อต้าน ไม่ให้ใช้คำว่า simp, incel และ virgin ในเชิงใช้ด่าโจมตีกิจกรรมทางเพศของผู้อื่น

15 Views

เมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Twitch ได้ประกาศว่าแพลตฟอร์มจะมีนโยบายต่อต้านไม่ให้ใช้คำว่า “simp” ” incel” และ “virgin” ไปในเชิงด่าโจมตีบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

ในแถลงการณ์ โฆษกของ Twitch บอกกับ The Verge ว่า Twitch มีแผนจะดำเนินการต่อต้านการใช้คำว่า simp, incel และ virgin “โดยเฉพาะเมื่อคำดังกล่าว ถูกใช้ในเชิงด่าโจมตีกิจกรรมทางเพศของผู้อื่นในทางลบ” โดยโฆษกกล่าวเสริมว่าแม้ทีมงานไม่บังคับห้ามใช้คำเหล่านั้น แต่ทีมงานจะดำเนินการลงโทษ หากพบว่ามีคนนำคำดังกล่าวไปใช้โจมตีด่าทอหลายครั้ง

แถลงการณ์ที่กล่าวไว้ข้างบน มีลักษณะคล้ายกับการประกาศของ Sara Clemens ตำแหน่ง COO ของ Twitch เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเธอกล่าวว่าจะต่อต้านการใช้คำเช่น simp, incel และ virgin เนื่องจากคำดังกล่าวมักถูกใช้ในเชิงเป็น “คำด่าใช้โจมตีกิจกรรมทางเพศของผู้อื่น” นอกจากนี้ Clemens เผยว่า Twitch จะตรวจสอบ Emote, ชุดอีโมติคอนของ Twitch อย่างใกล้ชิดกว่าเดิม

Twitch ยืนยันอีกครั้งคำว่า simp, incel และ virgin ยังสามารถใช้งานได้ ตราบใดที่คำเหล่านั้นนำไปใช้ในทางที่ถูกต้อง และเป็นมิตรสำหรับทุกคน

Twitch Prime

การเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Twitch เริ่มคำนึงถึงปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ และการร้องเรียนเนื้อหาแสดงความเกลียดชังในแพลตฟอร์มที่สะสมมานาน ทาง Twitch จึงมีการร่างกฎการใช้งานฉบับใหม่มากมาย และมีการตรวจสอบเนื้อหาเข้มงวดมากขึ้น เพื่อให้แพลตฟอร์ม Twitch เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก อ้างอิงจาก Urban Dictionary “simp” เป็นคําสแลงอินเทอร์เน็ตไว้ใช้เรียกคนที่จ่ายเงินโดเนทให้สตรีมเมอร์เป็นจำนวนมาก เพื่อคนจ่ายจะได้รับความสนใจจากสตรีมเมอร์ ซึ่งแน่นอนเหล่าผู้ชมหลายคน ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ เนื่องจาก simp ไมได้มีความหมายเป็นคำเหยียดบุคคล หรือเหยียดเพศตั้งแต่แรก

ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนว่า Twitch จะมีวิธีควบคุมบังคับการใช้คำว่า simp, incel และ virgin อย่างไร จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top