BY Aisoon Srikum
22 Nov 19 3:08 pm

Tesla เปิดตัวรถ Cybertruck รถบรรทุกจากฝีมือเทคโนโลยีของอีลอน มัสก์

3 Views

อีลอน มัสก์ เจ้าของฉายาโทนี่ สตาร์คในชีวิตจริง ดูเหมือนจะยังไม่หยุดโปรเจคท์อันทะเยอทะยานของพวกเขา Tesla คือหนึ่งในแบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ได้เปิดตัวรถยนต์ที่ออกแนวรถบรรทุกที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและโลกมากยิ่งขึ้น

ในการงานเปิดตัว อีลอน มัสก์ยังคงตอกย้ำถึงนโยบายและเป้าหมายของบริษัทอยู่เสมอ จึงคิดค้นเทคโนโลยี Cybertruck คันนี้ขึ้นมา เบื้องต้นเขาพรีเซนต์ว่าตัวรถนั้นมีความแข็งแรงและทนทานเพียงได้จากกระสุนปืนหรือการกระแทกหนัก ๆ ไม่ว่าจะจากอุปกรณ์ใดก็ตาม โดยมันมีรูปร่างทรงเหลี่ยม เตะตาตั้งแต่แรกเห็น แต่ในช่วงทดสอบ เมื่อมีอาสาสมัครขว้างสิ่งของใส่กระจกรถ แต่มันก็แตกกลางเวที แต่มัสก์ก็ดูจะไม่รู้สึกอะไร พร้อมกับบอกว่า ก่อนหน้านี้ตอนทดสอบ มันไม่แตกนะ..

ตัวรถจะสามารถเร่งความเร็วไปถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงได้ในเวลา 2.9 วินาที และสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า 14,000 ปอนด์ รวมไปถึงรองรับเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานผ่านซูเปอร์ชาร์จเจอร์และตัวอัดอากาศบนรถยนต์ อย่างไรก็ตาม สื่อข่าวอย่าง Engadget เผยว่าการออกแบบแบบนี้ดูเหมือนจะยังไม่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่ต้องการซื้อรถบรรทุกสักเท่าไรนัก

สำหรับตัวรถ จะมีราคาเริ่มต้นที่ 39,900$ หรือราว ๆ 1.2 ล้านบาท โดยตัวรถยนต์มีกำหนดผลิตออกมาสู่ท้องตลาดเสร็จสิ้นในช่วงปลายปี 2021 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าจับตามองจาก Tesla ของอีลอน มัสก์

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top