BY DoctorYok
29 Sep 18 12:18 pm

Spotify เริ่มตรวจสอบผู้ร่วมใช้งาน Family Plan ว่าเป็นคนในครอบครัวจริงหรือไม่

4 Views

Spotify เริ่มส่งอีเมล์หาผู้ใช้งานแพ็คเกจ Family Plan ขอให้เปิด GPS Location เพื่อตรวจสอบว่าผู้ร่วมใช้งานในแพ็คเกจดังกล่าวอาศัยอยู่ที่เดียวกันหรือไม่ และผู้ใช้งานที่ไม่ให้ข้อมูลที่อยู่จะไม่สามารถเข้าถึงการใช้งาน Spotify ในแพ็คเกจ Family Plan ได้เช่นกัน การเริ่มเอาจริงเอาจริงกับการตรวจสอบข้อมูลผู้ใช้งานในครั้งนี้ของ Spotify เกิดขึ้น เพื่อกำจัดผู้ใช้งานที่ไม่ต้องการเสียค่าบริการสำหรับ Individual Subscription หรือแพ็คเกจรายบุคคล ในราคาเต็ม

อีเมล์ดังกล่าวส่งถึงผู้ใช้งานในประเทศสหรัฐฯ และประเทศเยอรมนี ซึ่งแน่นอนว่าผู้รับอีเมล์ไม่พอใจกับนโยบายนี้ของ Spotify ผู้ใช้งานให้เหตุผลว่า “สมาชิกในครอบครัวไม่จำเป็นต้องอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม Spotify ยืนยันนโยบายของรายละเอียดของแพ็คเกจว่าผู้ใช้งานทั้งหมดของแพ็คเกจ Family Plan ต้องมีที่อยู่ตรงกัน

https://twitter.com/unaligned/status/1041875669704237057

ผู้ร่วมใช้งานในแพ็คเกจนี้หลายคนยอมรับว่าพวกเขาไม่สนใจว่า Spotify ลงรายละเอียดไว้อย่างไรในแพ็คเกจดังกล่าว พวกเขาเพียงแค่ต้องการเสียค่าใช้จ่ายให้น้อยที่สุด

Billboard สื่อบันเทิงสัญชาติอเมริกันรายงานว่า ผู้ใช้งานเกือบทั่วโลกใช้งานแบบ Family Plan เพราะต้องการลดค่าใช้จ่ายสำหรับค่าบริการลง และพวกเขาสามารถประหยัดเงินได้ถึง 75% จากแพ็คเกจนี้

การกระทำแบบนี้จากผู้ใช้งานส่งผลกระทบต่อรายได้ของ Spotify ซึ่งลดลงกว่า 12% ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2018 เพราะก่อนหน้านี้ Spotify หละหลวมกับการใช้งานในรูปแบบนี้

ไม่มีใครรู้ว่า Spotify จะใช้ไม้ไหนในการทวงคืนรายได้ที่หายไปของบริษัทในอนาคตข้างหน้า แต่จากการสัมภาษณ์โฆษกประจำบริษัท เขากล่าวว่า “Spotify พัฒนาคุณภาพของเนื้อหาและระบบอยู่ตลอดเวลา เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของผู้ใช้งาน โดยเฉพาะผู้ใช้งานระดับพรีเมี่ยม อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจสอบในครั้งนี้ได้เพราะเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา”

 

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top