BY DoctorYok
24 Oct 18 1:11 am

Soulcalibur 6 ไล่แบนผู้เล่นระบบ Linux

1 Views

Steam ได้พยายามให้ระบบปฏิบัติการ Linux สามารถรันเกมได้เหมือนระบบปฏิบัติการยอดนิยมอย่าง Windows หรือ MacOS เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน แต่ล่าสุด เกม Soulcalibur 6 ได้สร้างความผิดพลาดครั้งใหญ่ เพราะระบบป้องกันการโกงของเกมดังกล่าวได้ไล่แบนผู้เล่นที่มาจากระบบปฏิบัติการนี้

หากคุณเปิดเกม Soulcalibur 6 ผ่าน Steam Play ของระบบ Linux คุณจะไม่ได้รับอนุญาตให้เล่น Online Matches และต่อให้คุณติดตั้งเกม Soulcalibur 6 ใหม่ หรือว่าย้ายไปเล่นเครื่องอื่น หรือแม้กระทั่งสลับไปเล่นบนระบบปฏิบัติการ Windows คุณก็ยังเล่น Online Matches ไม่ได้อยู่ดี เพราะ Soulcalibur 6 ได้แบนบัญชี Steam ของคุณไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วิธีแก้ปัญหาวิธีเดียวคือคุณต้องซื้อเกมดังกล่าวอีกครั้งในบัญชี Steam อื่น

สำนักข่าวต่าง ๆ ได้พยายามติดต่อ Bandai Namco เพื่อสอบถามเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา สำนักข่าวต่าง ๆ จึงคาดเดากันว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดของระบบป้องกันโกงเกม (Anti-Cheat Protections) ทำให้ผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Linux ดูเหมือนกำลังใช้งานซอฟต์แวร์โกงเกม

ในตอนนี้ ความคิดเห็นและข้อสันนิษฐานต่าง ๆ ได้เกิดขึ้นมากมายบน Steam Forums ของเกม Soulcalibur 6 มากไปกว่านั้น ผู้เล่นบางส่วนได้กล่าวหา Denovo DRM ในฐานะผู้สร้างความผิดพลาดให้ระบบกันโกงของเกมนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เล่นเกม Soulcalibur 6 ผ่านระบบปฏิบัติการ Linux ตัวเกมสามารถเล่นเกมได้แทบทุกโหมดอย่างปกติ ยกเว้น Online Matches อย่างเดียว

Steam Play ของระบบปฏิบัติการ Linux ยังอยู่ในช่วง Beta ซึ่งหมายความว่าความเป็นไปได้ที่จะเกิดความผิดพลาดเมื่อเล่นเกมบนระบบปฏิบัติการดังกล่าวมีโอกาสค่อนข้างสูงพอสมควร แต่ความผิดพลาดครั้งนี้ถือว่าเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่เท่าที่เคยเกิดขึ้น ซึ่งหลายฝ่ายก็ไม่ทันได้คาดคิด

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top