BY KKMTC
5 Feb 21 7:11 pm

Shopee ปรับนโยบายใหม่ ไม่อนุญาตให้ขายผลิตภัณฑ์ Apple นอกเหนือจากร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

79 Views

ถึงแม้ Shopee เป็นแพลตฟอร์ม E-Shop ของไทยที่ผู้ใช้หลายคนต่างไว้วางใจ แต่แน่นอนว่าผู้ใช้ก็ต้องคอยระมัดระวังการซื้อสินค้าให้ดี เนื่องจากผลิตภัณฑ์บางชิ้น มีการแอบอ้างว่าเป็นสินค้าลิขสิทธิ์แท้ทั้งที่จริงเป็นของปลอม โดยเฉพาะกับสินค้า Apple ที่หลายคนมักตกเป็นเหยื่อ โดนฉ้อโกงหลอกให้ซื้อสินค้าเถื่อนเป็นประจำ

แต่ปัญหาดังกล่าวดูเหมือนว่ากำลังจะหมดไปในเร็ว ๆ นี้ เพราะล่าสุด เพจ iPhoneMod.net รายงานว่ามีร้านค้าบางแห่งได้รับจดหมายจาก Shopee ยืนยันว่า แพลตฟอร์มมีการปรับเปลี่ยนนโยบายใหม่ จะไม่อนุญาตให้ขายผลิตภัณฑ์ Apple ทุกชนิด นอกเหนือจากร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Apple อย่างเป็นทางการเท่านั้น

หรือหมายความว่าร้านค้าที่ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่ายสินค้า Apple จะไม่มีสิทธิ์ในการขายผลิตภัณฑ์ Apple ผ่าน Shopee ทุกประเภท เช่น สายชาร์จ, อุปกรณ์เสริมของ Apple, โทรศัพท์ iPhone, แท็บเล็ต iPad และอื่น ๆ อีกมากมาย ในขณะที่ร้าน Studio 7, BaNANA, iStudio ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่าย Apple อย่างเป็นทางการ จะยังคงสามารถวางขายสินค้าผ่าน Shopee ได้ต่อไป

นโยบายนี้ได้สร้างขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อสินค้า Apple ผ่าน Shopee ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกหลอกซื้อสินค้าแบบผิดสิขสิทธิ์ โดยนโยบายดังกล่าวจะมีผลเริ่มใช้ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top