BY Zreast
2 Dec 20 12:04 am

Qualcomm เปิดตัวชิป Snapdragon 888 ที่ขนาด 5nm รองรับ 5G แบบ multi-SIM

3 Views

Qualcomm ได้เปิดตัวชิปล่าสุด สำหรับสมาร์ทโฟนในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อย ในงาน Snapdragon Tech Summit ซึ่งมีการจัดขึ้นทุกปี โดยสำหรับครั้งนี้มาในชื่อ Snapdragon 888 5G

ชิปตัวนี้มีการพัฒนาขึ้นอย่างเด่นชัดในแง่ของตัว 5G modem อย่าง Qualcomm X60 ที่คราวนี้ฝังอยู่ในตัวชิปเรียบร้อยแล้ว จากเดิมที่เรือธงตัวก่อนอย่าง Snapdragon 865 ยังแยกกันอยู่ ซึ่งตัว modem ดังกล่าวจะช่วยให้รองรับ 5G ได้ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งในแง่ของ multi-SIM และการจับสัญญาณที่ทำได้ดีขึ้น

นอกเหนือจากนั้น ทาง Qualcomm ได้พัฒนา AI ตัวล่าสุด (sixth-gen) ซึ่งจะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของตัว GPU Adreno 660 ได้ “อย่างก้าวกระโดด” มากยิ่งกว่าครั้งไหน ๆ ที่เคยมีการเปิดตัวมา

สุดท้ายในด้านของการซัพพอร์ตตัวกล้อง จะสามารถถ่ายภาพได้มากสุดที่ 120 ภาพต่อ 1 วินาที ที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับตัว AI ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ก็จะทำให้ยิ่งช่วยประมวลผลการถ่ายภาพ (Computational Photography) ได้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

ซึ่งในเวลาต่อมาไม่นาน ทาง Twitter หลักของ Xiaomi ก็ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อย ว่าสมาร์ทโฟนเรือธงตัวถัดไปอย่าง Mi 11 จะใช้ชิปเซ็ตตัวนี้เป็นเครื่องแรกในตลาด โดยรายละเอียดอื่น ๆ จะมีการประกาศตามมาในภายหลัง

 

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top