BY Nuttawut Apiratwarakul
23 Oct 18 1:03 pm

Nvidia ส่ง GTX 1060 รุ่นใหม่ปรับ Ram เป็น GDDR5X สู้ศึกการ์ดจอระดับกลาง

1 Views

Nvidia เปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่ GTX 1060 GDDR5X โดยนอกจากการปรับตัว Memory ให้แรงยิ่งขึ้น Spec ส่วนอื่นของตัวการ์ดยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

หลังปล่อยตัวการ์ดจอในรุ่น RTX 20- ไปเมื่อเดือนที่แล้ว เป็นที่รู้กันดีว่าการ์ดจอในรุ่น RTX ถือเป็นการ์ดระดับสูงที่มาพร้อมความแรงและแพงอยู่พอสมควร โดยตัวการ์ดในรุ่น RTX ดูจะยังไม่มีรุ่นไหนที่ถูกวางแผนให้เข้ามาแทนที่การ์ดจอรุ่น GTX 1060 ซึ่งถือเป็นการ์ดจอระดับกลางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ Nvidia

โดยผลสำรวจจากโปรแกรม Steam เปิดเผยไว้ว่า GTX 1060 ถือเป็นการ์ดจอที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่นักเล่นเกมบน PC

การที่ Nvidia ไม่เปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่ในซีรีส์ RTX ออกมาสู่ตลาดระดับกลางทำให้หลายฝ่ายคาดว่านี่อาจเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ทำให้ AMD สามารถเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดตรงนี้ไปได้ โดยมีข่าวลือออกมาว่า AMD เตรียมส่งการ์ดจอ RX 590 ออกสู่ตลาดแม้จะยังไม่มีข้อมูลอื่นถูกปล่อยออกมา

ล่าสุดมีข้อมูลจากเว็บไซต์ Nvidia ระบุว่าทางค่ายน่าจะเตรียมปล่อยการ์ดจอรุ่นใหม่ใน GTX 1060 GDDR5X ซึ่งเป็น Version ปรับปรุงออกมาเอาใจคอเกมสายประหยัด

การเปลี่ยนแปลงด้าน Memory อาจจะไม่ใช่จุดเดียวในการ์ดจอ GTX 1060 ตัวใหม่ แต่หากมองจาก Spec เบื้องต้นหลายฝ่ายเดาไว้ว่า GTX 1060 GDDR5X น่าจะเร็วขึ้นกว่า GTX 1060 ตัวเดิมอยู่ที่ช่วง 10%

จนกว่าข้อมูลและตัวการ์ดจริงจะถูกเปิดเผยตอนนี้เราก็คงได้แต่คาดเดาและรอการเปิดตัวแบบเต็ม ๆ กันต่อไปครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top