BY KKMTC
17 Nov 20 6:53 pm

Noveto เปิดตัว SoundBeamer 1.0 อุปกรณ์ sound beaming สามารถฟังเพลงได้โดยไม่รบกวนคนอื่น แถมไม่ต้องพึ่งหูฟัง

15 Views

Noveto บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติอิสราเอล ได้ประกาศเปิดตัว SoundBeamer 1.0 อุปกรณ์สำหรับฟังเพลงและการติดต่อสื่อสาร ที่ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง sound beaming เพื่อสำหรับการวางจำหน่ายตัวแรก

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก sound beaming เป็นเทคโนโลยี Noveto พัฒนาขึ้นมาเอง โดยมีคุณสมบัติสามารถส่งคลื่น ultrasonic sound ไปถึงหูของคุณ ทำให้ผู้ใช้สามารถฟังเพลง (หรือสื่อสารทางไกล) โดยไม่มีเสียงเพลงที่กำลังฟังไปรบกวนคนอื่น แถมไม่จำเป็นต้องเสียบหูฟังอีกด้วย

อ้างอิงจาก Press Release เผยว่า SoundBeamer ใช้ส่วนประกอบ “โมดูลตรวจจับ 3 มิติ” สามารถค้นหาหูของผู้ใช้ และส่งคลื่นเสียงถึงผู้ใช้โดยตรงเพียงแค่การกดปุ่มเดียว แถมอุปกรณ์สามารถติดตามตำแหน่งหูเพื่อให้เสียงไม่ถูกรบกวนได้ง่าย

นอกจากนี้ SoundBeamer 1.0 จะรองรับทั้งโหมดเสียง stereo และโหมดเสียง spatial 3D ทำให้ผู้ฟังสามารถเข้าสู่โลกแห่งเสียงแบบสามมิติ หรือหมายความว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้เปรียบเสมือนเป็นหูฟัง True Wireless ที่ไม่มีตัวหูฟังนั่นเอง

SoundBeamer 1.0 รุ่นต้นแบบ มีแผนเริ่มทดลองใช้งานวันที่ 20 พ.ย. แม้ยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่เนื่องจากอุปกรณ์ดังกล่าวใช้เทคโนโลยีระดับสูง เราจึงเชื่อว่าราคาต้องไม่เป็นมิตรสำหรับคนทั่วไปอย่างแน่นอน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top