BY KKMTC
29 Apr 21 12:19 pm

Netflix เปิดตัว VTuber ของตัวเองนามว่า N-ko Mei Kurono เพื่อโปรโมตอนิเมะใน Netflix

3 Views

กระแสของ VTuber ยังคงได้ความนิยมร้อนแรงอย่างต่อเนื่องในวงการ Content Creator ล่าสุด ทาง Netflix ก็ได้กระโดดเข้าสู่เทรนด์ดังกล่าวด้วยการเปิดตัว VTuber ของตัวเองแล้ว

Netflix บริษัทผู้ให้บริการรับชมภาพยนตร์และซีรีส์แบบสตรีมมิ่ง ได้เปิดตัว VTuber ของตัวเองนามว่า “N-ko Mei Kurono” (เขียนชื่อไทยว่า เอ็นโกะ)

อ้างอิงจาก Netflix N-ko Mei Kurono เป็นสาวน้อยที่มีสายเลือดแกะ-มนุษย์ไหลเวียนอยู่ในร่างกาย โดยเธอรับทำหน้าที่เป็น “เอกอัครราชทูตแห่งอนิเมะ” ของ Netflix และมีงานอดิเรกคือการร้องเพลง เต้นรำ และได้รับการนวด

The Verge ระบุว่าสาเหตุที่ Netflix เปิดตัว VTuber ของตัวเอง ก็เพื่อต้องการโปรโมตและแนะนำอนิเมะที่สามารถรับชมได้ใน Netflix โดยก่อนหน้านี้ Netflix เคยประกาศว่ามีแผนนำเข้าอนิเมะให้รับชมมากกว่า 40 เรื่องในปี 2021 รวมถึงสื่ออนิเมะเองก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ ถึง 2 เท่าในช่วงปีที่ผ่านมา

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทยักษ์ใหญ่ได้มีการเปิดตัว VTuber ของตัวเอง ก่อนหน้านี้ สายการบิน AirAsia ในประเทศอินโดนีเซีย ก็มีการเปิดรับสมัครเหล่า Content Creator เพื่อเป็น VTuber ในสังกัด AirAsia โดยเฉพาะ

N-ko Mei Kurono สัญญาว่าเธอไม่ได้ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการโปรโมตอนิเมะเพียงอย่างเดียว แต่มีคอนเทนต์เกี่ยวกับการร้องเพลง ไลฟ์สตรีมวิดีโอเกมอีกด้วย และมีการไลฟ์สตรีมคู่กับ VTuber รายอื่น

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top