BY DoctorYok
10 Oct 18 12:54 pm

Microsoft ร่วมลงทุนกับ Grab นำ AI และ Big Data เข้ามาเพื่อพัฒนาบริการ

12 Views

Microsoft ได้ร่วมลงทุนในกิจการ Ride-Hailing อย่าง Grab เพื่อประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI และ Big Data ในการพัฒนาการให้บริการ

ภายใต้ข้อตกลง Grab จะใช้บริการ Microsoft Azure เพื่อเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการประมวลผลและเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ผ่านเทคโนโลยี Cloud Computing

การร่วมมือกันครั้งนี้ส่งผลให้ Grab สามารถขยายการบริการรูปแบบดิจิตัลได้ในสเกลที่ใหญ่ขึ้น Grab จึงสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการได้มากกว่าการเรียกรถ ในปัจจุบัน Grab มีระบบการจ่ายเงินของตนเอง รวมถึงบริการส่งอาหารอีกด้วย

นาง Peggy Johnson ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานบริษัท Microsoft กล่าวว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้เปิดโอกาสให้บริษัทสร้างและต่อยอดนวัตกรรมในธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตของเทคโนโลยีและกำลังซื้อสูง

บริษัทกล่าวเพิ่มเติมว่าทีมพัฒนาของพวกเขากำลังดำเนินงานโปรเจกต์ “innovative deep technology” สำหรับการยืนตัวตน อย่างเช่น เทคโนโลยีจดจำและระบุตัวตนผ่านใบหน้าเพื่อแทนที่การตรวจสอบตัวตนผ่านเอกสาร ซึ่งเป็นรูปแบบเก่า

บริษัททั้งสองแห่งจะพัฒนาเทคโนโลยีเพิ่มเติมในด้านของ Natural Language Processing และ Machine Learning รวมถึง AI เพื่อเสริมความแม่นยำของแผนที่และป้องกันการฉ้อโกงผู้โดยสาร ทั้งสองบริษัทมีแผนสร้างนวัตกรรมที่ให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายรูปสถานที่ที่ตนอยู่แล้วประมวลเป็นตำแหน่งของผู้โดยสาร โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องปักหมุดตำแหน่งเองให้วุ่นวาย

อย่างไรก็ตาม Grab และ Microsoft ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลตัวเลขว่าการลงทุนครั้งนี้เป็นจำนวนเงินเท่าใด

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top