BY Nuttawut Apiratwarakul
17 Sep 18 11:02 am

Microsoft กำลังทดสอบระบบแจ้งเตือน “อย่าติดตั้ง Chrome กับ Firefox นะ!”

2 Views

มาถึงขั้นนี้กันแล้วกับสงคราม Browser โปรแกรมเล่นเว็บ ที่งวดนี้ Microsoft เล่นใหญ่จัดเต็ม 

ผมเชื่อว่าเพื่อน ชาว GamingDose ทุกคนที่ใช้ Windows ต้องท่องเว็บผ่าน Chrome ไม่ก็ Firefox แน่นอน แต่ Microsoft กำลังงพัฒนาฟีเจอร์ขัดใจพวกเราอยู่ครับ เพราะเร็ว นี้ Microsoft อาจจะส่ง Notification คำเตือนว่าห้ามติดตั้ง Chrome และ Firefox เด็ดขาด!”

Microsoft กำลังพัฒนา Update สำหรับ Windows 10 เวอร์ชั่นเดือนตุลาคม ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนาแล้ว และเปิดให้ผู้ใช้งานและผู้พัฒนาบางส่วนได้สิทธิเข้าทดสอบระบบ

และเรื่องเจ้ากรรมก็เกิดขึ้นครับ เพราะผู้ทดสอบระบบหลายท่านได้รับ Pop-up แจ้งเตือนเมื่อทำการติดตั้งเว็บเบราว์เซอร์เจ้าอื่นที่ไม่ใช่ Microsoft Edge (Internet Explorer) เท่านั้นยังไม่พอ Pop-up ที่ว่านั้นก็มากับข้อความปลุกใจว่า “You already have Microsoft Edge – the safer, faster browser for Windows 10” แปลเป็นไทยว่าคุณมีเบราว์เซอร์ที่เร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุดอย่าง Microsoft Edge บน Windows 10 แล้วไม่ต้องติดตั้งเว็บเบราว์เซอร์ของค่ายอื่นให้เสียเวลาหรอก

https://twitter.com/SeanKHoffman/status/1039573136168169475

Pop-up คำเตือนดังกล่าวอาจจะไม่ถูกใส่ในระบบหากผู้ทดสอบและผู้พัฒนาเห็นว่าไม่สมควร แต่ถ้าไม่มีใครคัดค้าน Pop-up ชวนเหนื่อยใจและขำแห้งนี้ก็จะโผล่มาทักทายพวกเราในอนาคต

ไม่มีใครรู้ว่าไอเดียนี้มาจากไหน แต่แน่นอนว่าฟีเจอร์นี้ต้องทำให้ใครหลาย คนหัวร้อนอย่างไม่ต้องสงสัย และอาจทำให้ Microsoft ถึงขั้นมีสงครามกับ Google และ Mozilla ได้เลย

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top