BY Zreast
30 Jun 21 12:38 am

“lifeAR” แอปพลิเคชัน Video Call ตัวใหม่ ที่ใช้เพื่อช่วยแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน ให้กับคู่สนทนาได้จากระยะไกล

5 Views

TeamViewer เจ้าของซอฟต์แวร์ควบคุมคอมพิวเตอร์ระยะไกลในชื่อเดียวกัน ปล่อยแอปฯ ตัวใหม่ในชื่อ “lifeAR” ออกมาแล้วพักหนึ่ง ซึ่งจะมาช่วยให้ปัญหาในชีวิตประจำวันง่ายขึ้นกว่าเดิม ในยุคที่ยังคงต้องเว้นระยะห่างกันอยู่เช่นนี้

คุณอาจเคยเจอกับปัญหาที่คนในครอบครัวโทรมาขอความช่วยเหลือว่าทีวีใช้งานไม่ได้ หรือเพิ่งจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้ามาใหม่ ไม่รู้สายไหนต้องต่อกับสายไหน ซึ่งหากจะพูดคุยอย่างเดียวก็อาจจะดูลำบาก เช่นเดียวกันกับผู้ที่ทำอาชีพ IT Support ที่จะต้องเจอลูกค้ามากหน้าหลายตา หากได้เครื่องมือมาช่วยบ้างก็คงจะดีไม่น้อย

https://youtu.be/u0mxmUzOno4

และ lifeAR ก็นำเสนอทางแก้ที่ง่ายขึ้น ด้วยแอปฯ ที่ดูเหมือนวิดีโอคอลปกติ แต่จะเพิ่มลูกเล่นให้เราสามารถขีดเขียน หรือเพิ่มไอคอนลงไปในจอของคู่สนทนาได้ ซึ่งเทคโนโลยี AR จะช่วยประมวลผลให้ตำแหน่งที่เราชี้อยู่ จะมีความตื้นลึกหนาบาง ไม่ว่าคู่สนทนาจะหันกล้องไปทางไหน ก็จะยังคงเห็นสัญลักษณ์ปรากฏบนจอขึ้นมาอย่างถูกต้องตามเดิม

ยกตัวอย่างเช่นหากคุณต้องการสอนให้คุณพ่อเปลี่ยนตลับหมึกเครื่องปรินท์ที่บ้าน ก็สามารถเปิดกล้องวิดีโอคอลกัน และใช้เครื่องมือที่แอปมีให้ เพื่อวงกลมตำแหน่งว่าจะต้องเริ่มเปิดฝาเครื่องปรินท์จากตรงไหน ชี้เพื่อให้รู้ว่าต้องกดตรงไหนเพื่อนำตลับออกมา และหากคุณพ่อไม่เข้าใจอะไร ก็สามารถที่จะวาดเพื่อถามเรากลับมาบนจอเดียวกันได้อีกด้วย

ปัจจุบันตัวแอปฯ นี้มีสัญลักษณ์ให้เลือกใช้เพียง 9 แบบ เช่นลูกศร, อีโมจิ, ปากกาสำหรับขีดเขียน เป็นต้น จึงทำให้บางปัญหาที่ซับซ้อนมากจริง ๆ ก็อาจจะยังเอาไม่อยู่เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับแอปที่เพิ่งเปิดใหม่ และหากใครสนใจก็สามารถเข้าไปโหลดกันได้ที่

Android – https://play.google.com/store/apps/details?id=com.teamviewer.lifear

iOS – https://apps.apple.com/us/app/lifear/id1540048204

ทั้งนี้ก็มีข้อสังเกตว่าตัวแอปมีการร้องขอข้อมูลวันเกิดกับผู้ใช้ด้วย ซึ่งดูจะแปลก ๆ เพราะมันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการใช้งานเลย ดังนั้นเราจึงแนะนำว่าให้สุ่มวันเกิดใส่ลงไป อย่าใช้ข้อมูลจริงของตัวเองจะเป็นการดีกว่า

ที่มา : AndroidPolice

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top