BY KKMTC
14 Jan 21 12:35 pm

Intel ประกาศให้ Pat Gelsinger ได้รับตำแหน่ง CEO คนใหม่ของ Intel เตรียมแทนที่ Bob Swan ในวันที่ 15 ก.พ.

3 Views

Intel บริษัทผลิตชิปคอมพิวเตอร์ชั้นนำ ได้ประกาศว่า Pat Gelsinger ผู้อยู่ในตำแหน่ง VMware CEO และ CTO คนแรกของ Intel จะเข้ารับตำแหน่งเป็น CEO บริษัท Intel โดยแทนที่ Bob Swan ซึ่งกำหนดการเปลี่ยนเก้าอี้ CEO จะมีผลในวันที่ 15 กุมภาพันธ์อย่างเป็นทางการ

บริษัทกล่าวว่า Pat Gelsinger มีประสบการณ์ทำงานให้กับ Intel มานานกว่า 30 ปี ซึ่งเขาจะก้าวเข้าสู่บทบาทเป็น CEO ในช่วงเวลาสำคัญของผู้ผลิตชิปที่ตลาดมีการแข่งขันสูงเป็นอย่างมาก

อ้างอิงจาก CNBC สื่อตั้งข้อสังเกตว่าก่อนที่ Swan ได้ทำงานในบริษัท Intel เขาเคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ eBay และเคยทำงานที่บริษัทร่วมทุน General Atlantic ซึ่งตรงกันข้ามกับ Gelsinger ที่เขาเริ่มทำงานในบริษัท Intel เป็นแห่งแรก แล้วไต่เต้าขึ้นตำแหน่งเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีคนแรกของ Intel ส่งผลทำให้ Swan โดนวิจารณ์ว่ามีความรู้ด้านการเงินมากกว่าความเข้าใจด้านเทคโนโลยี

CNBC รายงานว่าหุ้นของ Intel เพิ่มขึ้นประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ หลังจากมีการประกาศแต่งตั้งให้ Gelsinger เป็น CEO คนใหม่ของ Intel

นอกจากนี้ มีรายงานจาก The Wall Street Journal เผยว่าสาเหตุที่ Swan ลงจากตำแหน่ง CEO ของ Intel อาจเป็นเพราะโดนแรงกดดันจากกองทุนป้องกันความเสี่ยงของนักเคลื่อนไหว Third Point LLC ด้วยการผลักดันให้บริษัททำการเปลี่ยนแปลงอย่างกว้างขวาง

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top