BY Aisoon Srikum
30 Jul 20 3:11 pm

Huawei แซงหน้า Samsung ขึ้นแท่นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลก

2 Views

พิษ COVID-19 อาจทำให้บางบริษัทต้องเสียหลัก แต่บางบริษัทก็ใช้มันเป็นโอกาส

รายงานจากเว็บไซต์ The Verge นั้น ล่าสุด Huawei ได้ขึ้นแท่นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลก แซงหน้า Samsung ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัทวิเคราะห์อย่าง Canalys เผยว่า Huawei มีเป้าหมายที่จะเอาชนะ Samsung มานานมากแล้ว และพวกเขาก็ทำสำเร็จ วัดจากตัวเลขยอดส่งออกในช่วงเดือนเมษายน – มิถุนายนของปีนี้

แต่ไม่แน่ว่าการขึ้นบัลลังก์ครั้งนี้ของ Huawei อาจอยู่ไม่นาน เพราะสาเหตุที่เป็นแบบนี้ เพราะผลกระทบจากเชื้อไวรัส COVID-19 แต่ Huawei นั้น กว่า 70% เป็นยอดขายจากการวางจำหน่ายในประเทศจีนที่ไม่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 อย่างรุนแรง ผิดกับ Samsung ที่เป็นตลาดเล็กในจีน

ธุรกิจของเราแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นในสถานการณ์แบบนี้ ท่ามกลางช่วงเวลาที่เศรษฐกิจทั่วโลกอยู่ในช่วงชะลอตัว แต่กลับกัน เรายังคงเติบโตและยกระดับความเป็นผู้นำของเราโดยการมอบผลิตภัณฑ์ชั้นดีให้กับผู้บริโภค

นักวิเคราะห์อาวุโสเองก็คาดว่า หากไม่ใช่ COVID-19 มันอาจจะไม่เกิดขึ้น และ Huawei ได้รับประโยชน์ในเหตุการณ์นี้ไปแบบเต็ม ๆ

แม้ Huawei จะมีเทคโนโลยี และสเปคเครื่อง ฮาร์ดแวร์ ที่น่าประทับใจ แต่มันกลับขายนอกประเทศจีนได้ยากมาก เพราะมันถูกบล็อคไม่ให้ใช้บริการของ Google ซึ่งเป็นบริการส่วนใหญ่ที่คนทั้งโลกต้องใช้ ก็ต้องดูกันว่า หากสถานการณ์ COVID-19 ลดลงแล้ว ธุรกิจทั้งสองบริษัทนี้จะเป็นยังไงต่อไปครับ

 

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top