BY KKMTC
18 Feb 21 2:49 pm

Google ถอดแอปพลิเคชันแคมเปญหาเสียงของทรัมป์ ออกจาก Play Store เพราะไม่สามารถใช้งานได้

3 Views

The Verge รายงานจาก Android Police ระบุว่า Google ได้ถอดแอปพลิเคชัน “Official Trump 2020” ซึ่งเป็นแอปสำหรับการโปรโมต, อัปเดตข่าวสาร และเผยกำหนดการหาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ในช่วงปี 2020 ออกจาก Play Store ในวันนี้

หลายคนอาจคิดว่าการลบแอปพลิเคชัน Official Trump 2020 มีสาเหตุมาจากทรัมป์แถลงการณ์ยุยงให้ผู้ประท้วงก่อความไม่สงบระหว่างบุกอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ความจริงแล้ว Google ได้ลบแอปดังกล่าว เป็นเพราะแอป “ไม่สามารถใช้งานได้”

Android Police กล่าวว่าหลังจากกดเข้า Official Trump 2020 พบว่าแอไม่สามารถโหลดข้อมูลได้ ส่งผลทำให้ผู้ใช้ติดอยู่หน้าดาวน์โหลดเป็นเวลานานมาก ในขณะที่แอเวอร์ชัน iOS ยังสามารถใช้งานได้ปกติ

เนื่องจากแอปพลิเคชัน Official Trump 2020 ใน Android ไม่สามารถเข้าได้ ทาง Google จึงทำการถอดแอดังกล่าวออกจาก Play Store เพราะถือว่าเป็นการละเมิดสัญญาการใช้งาน

“เมื่อเร็ว ๆ นี้ เราได้รับรายงานว่าแอป Official Trump 2020 หยุดทำงานอย่างไม่ทราบสาเหตุ และเราได้ลองติดต่อกับนักพัฒนาหลายครั้ง เพื่อเรียกร้องแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว

เรามุ่งมั่นเสมอว่าทุกแอปพลิเคชันใน Google Play ต้องมีฟังก์ชันการทำงานที่มีความเสถียร และนโยบายของเราคือนำแอปที่ไม่สามารถใช้งานได้ออกจากสโตร์ หากไม่ได้รับการแก้ไข” Google กล่าวแถลงการณ์กับ Android Police

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top