BY KKMTC
18 Dec 20 5:59 pm

Google กับ Qualcomm ประกาศจับมือ ร่วมวิจัยโครงการยืดอายุมือถือ Android ให้รองรับอัปเดตระบบปฏิบัติการ 4 เวอร์ชัน

2 Views

สื่อ The Verge รายงานว่าบริษัท Google และ Qualcomm มีการจับมือร่วมกัน เพื่อทั้งสองบริษัทสามารถช่วยเหลือทดลองและวิจัย Project Treble ซึ่งเป็นโครงการสุดทะเยอทะยานของ Google ที่พัฒนามานานแล้วหลายปี

Project Treble เป็นโครงการของ Google ที่มุ่งมั่นต้องการลดความซับซ้อน เพื่อผู้ผลิตอุปกรณ์สามารถเร่งอัปเกรดโทรศัพท์กับแท็บเล็ต Android เป็นเวอร์ชันใหม่ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความต้องการชิปเซต Qualcomm ในการรันซอฟต์แวร์ หลังจาก Google มองเห็นว่ามือถือ Android มีอายุการใช้งานอัปเดต OS สั้นกว่ามือถือ iPhone

นอกจาก Project Treble จะช่วยลดขั้นตอนการอัปเดตระบบปฏิบัติการแล้ว ยังสามารถช่วยยืดอายุมือถือ Android นานยิ่งขึ้น ด้วยการรองรับอัปเดตระบบปฏิบัติการ 4 รุ่น รวมถึงรองรับอัปเดตความปลอดภัยของมือถือ 4 ปี ซึ่งโครงการดังกล่าวเริ่มพัฒนาตั้งแต่ปี 2017 จนถึงปัจจุบัน

Snapdragon 888 เป็นชิปเซตรุ่นแรกของ Qualcomm ที่จะอยู่ในโครงการ Project Treble โดยชิปเซตดังกล่าวจะเปิดตัวพร้อมมือถือ Android 11 ในช่วงต้นปี 2021 นี้ ส่วนชิปเซตแบรนด์อื่น ๆ เช่น Kirin ของ Huawei และ Exynos ของ Samsung ยังไม่มีการยืนยันว่าจะอยู่ในโครงการ Project Treble ด้วยหรือไม่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top