BY KKMTC
23 Jul 20 4:37 pm

Gmail เตรียมเพิ่มตัวเลือก สามารถใส่ใลโก้ของแบรนด์นำหน้าอีเมล

12 Views

ในวันนี้ Google ได้มีการประกาศผ่าน Cloud blog เผยว่าหลังจาก Gmail รองรับระบบ Brand Indicators for Message Identification (BIMI) ทีมงานได้เตรียมเพิ่มตัวเลือกใหม่ให้ผู้ใช้สามารถใส่โลโก้แบรนด์นำหน้าอีเมล เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของอีเมล และเพิ่มความปลอดภัยกับผู้ใช้งานคนอื่นมากขึ้น

วิธีการใส่โลโก้แบรนด์นำหน้าอีเมลตัวเอง ผู้ใช้จะต้องผ่านมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงมากมาย โดย Google ระบุว่าอีเมลที่ส่งไปจะต้องได้รับการตรวจสอบตามแบบ Domain-based Message Authentication, Reporting, and Conformance (DMARC) ซะก่อน เมื่อดำเนินการตาม DMARC แล้ว Google จะตรวจสอบความเป็นเจ้าของโลโก้ และส่งผ่านระบบตรวจสอบการต่อต้านการละเมิด ซึ่งหากผ่านการตรวจสอบ ก็จะได้รับอนุญาตให้นำโลโก้ของแบรนด์ติดในอีเมลฉบับถัดไป

อย่างไรก็ตาม ระบบดังกล่าวยังไม่พร้อมให้ใช้งาน ณ เวลาตอนนี้ ซึ่งทาง Google กล่าวว่ากำลังทยอยเปิดตัวการสนับสนุน BIMI “ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า” และเปิดให้ใช้งานเป็นจำนวนจำกัด

ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์สำคัญที่น่าสนใจสำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ต้องการแสดงความน่าเชื่อถือ และมีความเป็นมืออาชีพผ่านการส่งอีเมล โดยติดพร้อมโลโก้ของแบรนด์ตัวเอง แต่ฟีเจอร์ดังกล่าวจะเริ่มใช้จริงตอนไหนนั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top