BY KKMTC
16 Jul 20 6:35 pm

Gmail เตรียมเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ มีแท็บสำหรับห้อง Chat, Rooms และ Meet สำหรับผู้ใช้ G Suite

3 Views

บริษัท Google ได้ประกาศเผยโฉม Gmail เวอร์ชัน G Suite รูปแบบใหม่ ซึ่งประกอบไปด้วยแท็บทั้งหมด 4 แท็บ เช่น Mail, Meet, Rooms และ Chat

โดยแท็บ Mail ก็คือ Gmail ที่ผู้ใช้สามารถรับ ตรวจสอบ หรือส่งอีเมลไปถึงคนอื่นได้ โดยลักษณะการใช้งานจะคล้ายกับ Gmail เวอร์ชันแอปพลิเคชันมือถือ, แท็บ Meet จะมีหน้าที่เปิดและนัดประชุมผ่าน video conference

ส่วนแท็บ Chat จะมีหน้าที่เปิดกล่องข้อความสนทนา ให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์คุยเป็นกลุ่ม หรือคุยแบบตัวต่อตัวได้ และสุดท้าย แท็บ Rooms จะเป็นหน้าบันทึกโครงการที่ผู้ใช้กำลังทำอยู่ ซึ่งสามารถให้คนอื่นในสมาชิก ส่งแชท ส่งไฟล์ และแก้ไขงาน (ขึ้นอยู่กับการตั้งค่า) จนถึงกดประชุมงาน กับมอบหมาย Task

ดูเหมือนว่าการอัปเดต G Suite เวอร์ชันล่าสุด จะมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปลี่ยนแอปฯ ให้มีลักษณะการทำงานคล้ายกับ Slack หรือแพลตฟอร์มสำหรับการสื่อสารภายในทีม (team communication) ซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น หลังจากการระบาดของไวรัส COVID-19

Gmail รูปแบบใหม่ มีแผนเปิด early access preview ในช่วงสัปดาห์นี้สำหรับผู้ใช้ G Suite เท่านั้น ส่วนวันอัปเดตให้ใช้งานจริงทั้งเวอร์ชันแอปฯ กับ Desktop ยังไม่มีกำหนดการชัดเจน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top