BY DoctorYok
8 Oct 18 6:24 pm

ข้อมูลจาก Fitbit ช่วยตำรวจจับคนร้ายคดีฆาตกรรม

6 Views

ตำรวจสืบสวนได้ใช้ข้อมูลจาก Fitbit สายรัดข้อมืออัจฉริยะ เพื่อสืบสวนหาคนร้ายในคดีฆาตกรรมหญิงวัย 67 ปีในรัฐแคลิฟอร์เนีย

https://twitter.com/verge/status/1048055428691714048

นาง Karen Navarra วัย 67 ปี ถูกพบเสียชีวิตในบ้านของตน โดยมือข้างหนึ่งของเธอกำมีดทำครัวไว้เล่มหนึ่ง ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่าผู้เสียชีวิตอาจพยายามฆ่าตัวตายด้วยการใช้มีดแทงตัวเอง

อย่างไรก็ตาม คดีนี้มีผู้ต้องสงสัยอยู่หนึ่งคนคือนาย Anthony Aiello ซึ่งมีสถานะเป็นพ่อเลี้ยงของผู้เสียชีวิต ผู้ต้องสงสัยปฏิเสธข้อกล่าวหาและพยายามพิสูจน์ว่าเขาไม่ได้กระทำการฆาตกรรมเธอ ผู้ต้องสงสัยให้เหตุผลว่าเขามาส่งพิซซ่าให้เธอเพียง 15 นาทีแล้วก็ออกจากบ้านไป

แต่ตำรวจมีหลักฐานเป็นข้อมูลจากสายรัดข้อมือ Fitbit และระบุว่าอัตราการเต้นหัวใจของผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นถึงระดับสูงสุดและหล่นลงมาภายในเวลาไม่กี่วินาที ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่นาย Anthony อยู่ที่บ้านหลังนั้น

นาย Anthony ถูกจับที่เมืองซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือนที่ผ่านมา และถูกศาลประจำรัฐพิพากษาเมื่อวันอังคารที่แล้ว

กรมตำรวจแคลิฟอร์เนียให้ข้อมูลว่า Fitbit ของนาง Karen Navarra แสดงอัตราการเต้นของหัวใจที่สูงขึ้นเมื่อเวลา 15.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่กล้องวงจรปิดจับภาพรถของนาย Anthony จอดอยู่ที่บ้าน

อัตราการเต้นของหัวใจของผู้เสียชีวิตเริ่มเต้นช้าลงจนชีพจรดับไป ณ เวลา 15.28 น. หรือ 5 นาทีก่อนที่นาย Anthony จะออกจากบ้านไป

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Fitbit ช่วยตำรวจสืบสวนไขคดีฆาตกรรม

เมื่อปีที่แล้ว ในประเทศสหรัฐฯ เช่นเดิม นาย Richard Debate ถูกจับด้วยข้อหาฆาตกรรมหลังพบว่าเขาพยายามฆ่าภรรยาของตน ข้อมูลจาก Fitbit ขัดกับคำสารภาพที่เขาให้กับตำรวจทุกประการ

นาย Richard ปฏิเสธข้อกล่าวหา และอุทธรณ์ต่อศาลต่อไป

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top