BY KKMTC
29 Oct 21 11:14 am

Facebook รีแบรนด์บริษัทเป็นชื่อ ‘Meta’ เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ ต้องการสร้างแพลตฟอร์ม ‘Metaverse’

7 Views

Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook ได้ประกาศรีแบรนด์ชื่อบริษัทใหม่เป็น ‘Meta’ เพื่อแสดงให้เห็นว่าบริษัทมีวิสัยทัศน์ต้องการสร้างแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงตามแนวคิด ‘Metaverse’ รวมถึงให้บริการอย่างอื่นที่นอกเหนือจากโซเชียลมีเดียในอนาคต

ทางทีมงาน Facebook และ Zuckerberg กล่าวอธิบายว่าบริษัท Meta มีจุดมุ่งหมายกับมีวิสัยทัศน์ ต้องการสร้างแพลตฟอร์ม Metaverse หรือโลกเสมือนจริง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ให้ผู้คนได้รวมตัวกันผ่านโลกสามมิติ รวมถึงมีเป้าหมายให้บริการอื่น ๆ ไม่จำเป็นต้องผูกหรือเชื่อมต่อบัญชี Facebook อีกต่อไป

นอกจากนี้ Metaverse จะไม่ได้สร้างโดยฝีมือของบริษัทเดียว แต่มีการร่วมมือกับนักพัฒนาซอฟต์แวร์และนักผลิตคอนเทนต์หลายราย เพื่อช่วยสร้างโลก Metaverse ได้ถูกต้องแม่นยำ ด้วยการใช้เครื่องมือสร้างเทคโนโลยี, โซเชียลมีเดีย และอื่น ๆ รวมถึง Zuckerberg ได้กล่าวถึงความสำคัญในการรักษาความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย มาตรฐานเปิด (Open Standards) และความสามารถในการทำงานร่วมกันอีกด้วย

Facebook ยืนยันว่าแอปพลิเคชัน Instagram, Messenger, WhatsApp และ Facebook จะยังคงใช้ชื่อเดิม เพื่อให้ผู้คนสามารถจดจำแอปฯ ได้ และทีมงานมีการจดโดเมนเว็บไซต์ meta.com เพื่อเตรียมตัวใช้งานในอนาคตแล้ว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top