BY Nuttawut Apiratwarakul
20 Apr 21 11:18 am

Facebook กำลังจะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่สามารถใส่พอดเเคสต์ใน Feed ได้ !

4 Views

 

 

 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเราก็ได้เห็นข่าวของ Facebook ที่กำลังพัฒนาฟีเจอร์ที่คล้ายกับ Clubhouse กันมาเเล้ว เเละในวันนี้ Facebook ก็ได้ต้องการเพิ่มฟังก์ชันเสียงให้มากขึ้นใน Feed ของผู้ใช้โดยฟีเจอร์ที่กำลังเปิดตัวมีชื่อว่า Soundbites นั่นเอง

“คลิปเสียงสั้น ๆ ที่สร้างสรรค์สำหรับการบันทึกเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย เรื่องตลกช่วงเวลาเเห่งเเรงบันดาลใจบทกวีเเละสิ่งอื่น ๆ อีกมากมายที่เรายังนึกไม่ถึง” บทความอธิบายจากทาง Facebook ที่อธิบายเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ของพวกเขา

โดย Soundbites ที่กำลังจะเปิดตัวในไม่ช้านี้นั้นจะเป็นการเพิ่มคลิปเสียงของผู้ใช้ให้ผู้ใช้สามารถเเชร์คลิปเสียงออกไปสู่สาธารณะได้ซึ่งต่างกับฟีเจอร์ในตอนนี้ที่เราต่างคุ้นเคยกันดีไม่ว่าจะเป็นใน WhatsApp หรือ Messenger ที่ทำได้เพียงส่งคลิปเสียงสั้น ๆ ให้กันได้เพียงหนึ่งคนไปหาอีกหนึ่งคนเท่านั้น

ทาง Facebook ได้วางเเผนว่าจะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ตัวนี้ให้กับกลุ่มคนทดลองในเดือนหน้าเเละในไม่ช้านี้ผู้ใช้อาจได้ฟังพอดเเคสต์ได้โดยตรงใน Facebook ในไม่ช้านี้เเล้ว

เเละอีกฟีเจอร์หนึ่งที่ Facebook มีเเผนจะเปิดตัวก็คือ Live Audio Roomsซึ่งเป็นห้อง Live สดที่ถ่ายทอดเพียงเสียงเท่านั้นเเละผู้ Live นั่นก็สามารถได้รับการ โดเนทจากเหล่าเเฟน ๆ เหมือนกับ Live เเบบปกติอีกด้วย

เเละ Facebook ก็กำลังสร้างเครื่องมือเพื่อทำให้ประสบการณ์เสียงเหล่านี้ง่ายขึ้นสนุกขึ้นเเละเข้าถึงได้มากขึ้นรวมถึงคำบรรยายอัตโนมัติคำเเปลเเละเทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวนที่ AI ของ Facebook เป็นคนควบคุม ที่จะสร้างความยืดหยุ่นในการใช้เสียงรวมถึงเอฟเฟกต์เสียงที่หลากหลาย

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top