BY KKMTC
3 Nov 22 4:45 pm

มีรายงานว่า Elon Musk มีแผนปลดพนักงาน Twitter ราว 3,700 ตำแหน่ง หรือครึ่งหนึ่งของพนักงานทั้งหมด

2 Views

สื่อข่าว Bloomberg ได้รับรายงานจาก “บุคคลวงใน” ว่า Elon Musk ผู้บริหาร Twitter คนล่าสุด มีแผนปลดพนักงาน Twitter ราว 3,700 ตำแหน่ง หรือครึ่งหนึ่งของพนักงานบริษัท Twitter

แหล่งข่าวเผยว่า Elon Musk ตั้งเป้าจะแจ้งพนักงานที่ได้รับผลกระทบภายในวันศุกร์นี้ พร้อมตั้งใจจะยกเลิกนโยบายการทำงานที่ไหนก็ได้ (work-from-anywhere policy) มีการแจ้งพนักงานที่เหลือให้กลับมารายงานตัวที่สำนักงาน โดยมีข้อยกเว้นบางประการ

นอกจากนี้ Elon Musk กำลังพูดคุยกับทีมที่ปรึกษา เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ต่าง ๆ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นหลังปลดพนักงาน รวมถึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการทำงานในสำนักงานซานฟรานซิสโก

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวย้ำว่าตัวเลขการปลดพนักงานจำนวน 3,700 ตำแหน่งนั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ และพนักงานที่ถูกปลดจากตำแหน่งจะได้รับเงินชดเชยจำนวน 60 วัน

หลังจากปิดดีล Twitter สำเร็จที่ 44,000 ล้านเหรียญฯ Elon Musk เริ่มปฏิรูปบริษัท Twitter ด้วยการไล่ Parag Agrawal ผู้บริหาร Twitter, Ned Segal ตำแหน่ง CFO ของ Twitter กับ Vijaya Gadde หัวหน้าฝ่ายนโยบายกฎหมาย ความไว้วางใจ และความปลอดภัยโดยทันที พร้อมตั้งเป้าเปลี่ยนแปลง Twitter ให้เป็นแพลตฟอร์มที่มีเสรีภาพในการพูดอย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องผลลัพธ์ที่ตามมา

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top