BY Zreast
8 May 21 11:09 am

CEO ของ Zoom ยอมรับ แม้แต่ตัวเขาเองก็ยังเบื่อหน่ายกับการประชุมออนไลน์ผ่าน Zoom อยู่ทุกวัน

1 Views

เหล่าผู้บริหารของบริษัทชั้นนำในอเมริกาอย่าง JPMorgan Chase & Co. และ Zoom Video Communications Inc. ได้เปิดเผยกับทางสื่อ Wall Street Journal ว่าแม้แต่พวกเขาเอง ตอนนี้ก็ยังเบื่อกับการต้องประชุมทางไกลมาอย่างยาวนานแล้วเหมือนกัน

กว่าหนึ่งปีที่ผ่านมา หลายบริษัทได้ถูกจำกัดการทำงานให้ต้อง Work From Home แทนการพบกันแบบตัวเป็น ๆ ซึ่งแม้ว่าบางคนจะบอกว่ามันทำให้อะไร ๆ ดูยืดหยุ่นขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ชวนให้บางคนรู้สึกหมดไฟได้เช่นกัน กับการต้องคอยวิดีโอคอลแบบแทบไม่หยุดหย่อน

Eric Yuan, CEO ของ Zoom เผยว่าเขากำลังเผชิญกับความเบื่อหน่ายในการใช้ Zoom มาก โดยเล่าให้ฟังว่าก็มีบางวันที่เขาต้องประชุมติด ๆ กันมากถึง 19 ครั้งเลยทีเดียว

เช่นกันกับทุกบริษัท, Zoom ก็กำลังวางแผนจะกลับมาทำงานที่ออฟฟิศในอนาคตแล้ว โดย Yuan บอกว่าอาจจะเริ่มต้นให้พนักงานมาทำก่อนสัก 2 วันต่ออาทิตย์ ส่วนที่เหลือก็ Work From Home ตามเดิม และจากนั้นค่อยขยับขยายกันต่อไปตามสถานการณ์ ซึ่งทาง CEO ของ JPMorgan Chase เองก็คิดไว้คล้าย ๆ กัน

ปัจจุบันการประชุมออนไลน์คือส่วนหนึ่งในกิจวัตรที่หลาย ๆ คนต้องทำกันแล้ว ภายใต้วิกฤติโรคระบาดเช่นนี้ ซึ่งอาการเบื่อก็เป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงได้ยาก และก็คงจะต้องขึ้นอยู่กับแต่ละองค์กรกันไป ว่าจะมีนโยบายอะไรมาปรับเปลี่ยนขั้นตอนหรือตารางการประชุมให้พอจะกระชับขึ้นได้อีกหรือไม่

ที่มา : Wall Street Journal

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top