BY DoctorYok
12 Oct 18 2:31 pm

Apple Music เสริมฟีเจอร์ใหม่ “Genius lyrics” ให้คุณเข้าถึงความหมายของบทเพลงอย่างถ่องแท้

26 Views

Genius แอปพลิเคชั่นค้นหาเพลงที่มีฟีเจอร์เนื้อเพลงที่ยอดเยี่ยม ซึ่ง GamingDose ได้เคยทำบทความพิเศษไปใน “6 สุดยอดแอปพลิเคชั่นค้นหาเพลงสุดโหด ได้ยินแค่ทำนองก็หาได้” ประกาศผ่านบล็อกว่า Genius จะร่วมพัฒนาฟีเจอร์เนื้อเพลงให้ Apple Music อย่างเต็มตัว

การร่วมมือกันในครั้งนี้จะนำบทเพลงฮิตกว่า 1,000 เพลงมาบอกเล่าเรื่องราวและแนวคิดของศิลปินที่ผู้ฟังไม่เคยรู้มาก่อน รวมถึงความหมายของเนื้อเพลงที่แท้จริงที่ใคร ๆ ก็คาดไม่ถึง ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวจะเปิดให้บริการผ่าน Apple Music ทั้งบน iOS และ macOS

มากไปกว่านั้น Genius จะเปลี่ยนมาใช้งาน Apple Music เป็น Music Player หลัก หมายความว่าผู้ใช้งานที่ใช้บริการของ Genius ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการหรือแอปพลิเคชั่น เมื่อผู้ใช้งานกดเล่นเพลง Apple Music จะถูกเรียกขึ้นมาเพื่อเล่นเพลงที่ผู้ใช้งานกดฟัง

นาย Ben Gross ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Genius กล่าวว่า “การร่วมมือกันพัฒนาระบบเพื่อให้ผู้ใช้งาน Apple Music ได้เข้าใจความหมายที่ลึกซึ้งและแท้จริงของแต่ละบทเพลงถือว่าเป็นการบรรลุความสำเร็จและความฝันของแอปพลิเคชั่น Genius”

ครั้งหนึ่ง Genius เคยพัฒนาฟีเจอร์ดังกล่าวให้ Spotify แต่ในตอนนี้ Genius ได้ย้ายมาอยู่กับค่าย Apple Music แล้ว นี่เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของ Spotify ที่ต้องป้องกันส่วนแบ่งตลาดของตนเองจาก Apple Music และแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ ซึ่งเริ่มพัฒนาฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top