BY DoctorYok
4 Jan 19 12:00 pm

Apple ครวญ บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ฉุดยอดขาย iPhone

2 Views

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท Apple เผยข้อมูลการเงินของบริษัท และแสดงแนวโน้มการขาดทุนของบริษัท ซึ่งคาดว่าอาจมีปริมาณสูงถึง 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากความต้องการโทรศัพท์ iPhone ลดลง บวกกับผู้ใช้งานหันไปหาการเปลี่ยนแบตเตอรี่แทน อ้างอิงจากเนื้อความในจดหมายของ Tim Cook รายงานต่อนักลงทุน

ในปีที่ผ่านมา บริษัท Apple ประกาศลอยแพ iPhone รุ่นเก่าอย่างเป็นทางการ เพื่อกระตุ้นยอดขาย iPhone รุ่นล่าสุด แต่บริษัทถูกวิจารณ์อย่างหนักจากการตัดสินใจดังกล่าว เป็นผลให้บริษัทลดค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone จาก 79 ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็น 29 ดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือลดจาก 2,900 บาท เป็น 1,000 บาท สำหรับกรณีของประเทศไทย) เพื่อแสดงการขอโทษต่อลูกค้า

เมื่อค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแบตเตอรี่ถูกลง อุปสงค์ในการซื้อ iPhone รุ่นใหม่ก็หายไป ยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนของบริษัท Apple ในปี 2018 จึงลดลงอย่างน่าใจหาย มากไปกว่านั้น ค่าธรรมเนียมดังกล่าวยังคุ้มและถูกกว่าการซื้อ Powerbank เพื่อสำรองพลังงาน กลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัท Apple ถือได้ว่ากระทบตลาดเทคโนโลยีเป็นวงกว้าง

อย่างไรก็ตาม จดหมายถึงนักลงทุนและหุ้นส่วนของ Tim Cook ไม่ได้ระบุจำนวน iPhone ที่จำหน่ายได้อย่างชัดเจน หลายฝ่ายจึงไม่ทราบอย่างแน่ชัดว่าก้าวต่อไปของบริษัท Apple คืออะไร

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top