BY StolenHeart
14 Aug 18 1:55 am

AMD ร่วมมือกับแบรนด์อุปกรณ์เสริมชื่อดัง พัฒนาระบบระบายความร้อนสำหรับ CPU รุ่นใหม่

2 Views

แรงไม่กลัวร้อน เมื่อ AMD ร่วมมือกับแบรนด์ดัง พัฒนาระบบระบายความร้อนเพื่อ CPU ตัวใหม่

เตรียมความพร้อมกันเต็มที่ทีเดียวสำหรับ CPU รุ่นใหม่ของ AMD ในชื่อ Threadripper ที่มีผลทดสอบแสดงประสิทธิภาพที่แรงกว่าเดิมมาให้เห็นกันแล้ว แต่แน่นอนว่าน่าจะมีหลายคนกังวลว่าจัดเต็มขนาดนี้จะระบายความร้อนได้ดีหรือเปล่า ซึ่งในวันนี้ทาง AMD ก็ได้ประกาศว่า พวกเขาได้ร่วมมือกับแบรนด์ Cooler Master ในการพัฒนาระบบระบายความร้อนเพื่อเจ้า CPU รุ่นใหม่นี้ด้วยกันแล้วครับ

ในวันนี้ทาง Cooler Master ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้ร่วมมือกับทาง AMD เป็นผู้ร่วมพัฒนาระบบระบายความร้อนให้กับ CPU รุ่น Threadripper ทั้งแบบ air cooling และ liquid cooling เพื่อให้การระบายความร้อนเป็นไปอย่างสมบรูณ์และเหมาะสมกับรูปร่างของ CPU ซึ่งในการร่วมมือกันครั้งนี้ทาง Cooler Master และ AMD ได้ให้ทีมดีไซน์และวิศวกรของทั้งสองบริษัททำงานร่วมกันเพื่อสร้างระบบระบายความร้อนที่เรียกว่า Wraith Ripper กันไปก่อนหน้านี้ที่งาน Computex ที่ประเทศไต้หวันมาแล้วด้วย

โดยตัวระบายความร้อนนี้จะออกแบบมาเพื่อให้สามารถรองรับค่าความร้อนของ CPU ได้ถึง 250W TDP ซึ่งถือว่าสูงมากทีเดียว และทาง Cooler Master ก็เคลมว่าตัวระบายความร้อนของพวกเขานั้นจะระบายความร้อนได้ดีกว่าของทั่ว ๆ ไปถึง 25% และการร่วมมือกับทางผู้ผลิตอย่าง AMD โดยตรงก็น่าจะทำให้ภาคการจ่ายไฟของตัวระบายความร้อนเสถียรมากอย่างแน่นอน และในอนาคตจะมีชุดระบายความร้อนด้วยน้ำออกมาเพิ่มในอนาคต

สำหรับชุดระบายความร้อนแบบ air cooling ของ Cooler Master ในชื่อว่า Wraith Ripper ตัวนี้จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายนในราคา 119.99$(4,100 บาท) โดยในตอนนี้คาดว่า CPU AMD Threadripper น่าจะวางจำหน่ายในบ้านเราเร็ว ๆ นี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top