BY KKMTC
29 Jul 20 3:16 pm

AMC และ Universal บรรลุข้อตกลงใหม่ ให้นำภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Universal ปล่อยเช่าในแพลตฟอร์มดิจิทัลเร็วขึ้น

6 Views

เมื่อไม่นานมานี้ โรงภาพยนตร์ AMC Theatres และ Universal ได้มีการบรรลุข้อตกลงใหม่ ให้สามารถนำภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Universal ที่เพิ่งฉายผ่านโรงภาพยนตร์ มาปล่อยให้เช่าผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ เช่น iTunes, Amazon และอื่น ๆ ได้เร็วขึ้น จากกฎเดิมที่ต้องรอเวลา 3 เดือนถึงจะปล่อยเช่าหนังได้ กลายเป็นรอเวลาเพียง 17 วัน เท่านั้น

หากอ้างอิงจากเว็บไซต์ Variety ข้อเสนอดังกล่าวจะมีผลสำหรับภาพยนตร์แบบ “premium on-demand” ที่มีราคาเช่าภาพยนตร์เรื่องละประมาณ 20 เหรียญฯ เท่านั้น ส่วนภาพยนตร์ที่มีราคาเช่าเพียง 3-6 เหรียญฯ จะยังคงต้องรอภาพยนตร์เตรียมปล่อยให้เช่าภายในเวลา 90 วัน หลังจากหนังออกฉายผ่านโรงเป็นวันแรก

โดย Donna Langley ประธานของ Universal Filmed Entertainment Group กล่าวกับ CNBC ว่า…

ประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ยังคงเป็นรากฐานที่สำคัญของธุรกิจของเรา

การเป็นหุ้นส่วนร่วมกับ AMC นั้น จะเป็นการขับเคลื่อนความปรารถนาของเรา เพื่อให้แน่ใจว่าระบบการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ในอนาคตจะรุ่งเรือง และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยความยืดหยุ่น และทางเลือกการรับชมที่เพิ่มมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ Universal เคยนำภาพยนตร์เรื่อง Trolls: World Tour มาขายตั๋ว และฉายผ่านระบบแพลตฟอร์มดิจิทัลแทนการฉายผ่านทางโรงภาพยนตร์ เนื่องจากการระบาดไวรัส COVID-19 ทำให้โรงภาพยนตร์ทุกแห่งจำเป็นต้องปิดให้บริการ

แม้ในอดีต AMC Theaters เคยแสดงความไม่เห็นด้วยกับแผนการตลาดแบบใหม่ของ Universal จนถึงขั้นกล่าวว่า “เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้” และข่มขู่ว่าจะแบนภาพยนตร์ทุกเรื่องของ Universal ไม่ให้ฉายผ่านโรงภาพยนตร์ AMC Theaters แต่ดูเหมือนว่าคำขู่ดังกล่าวจะไม่มีผลอีกต่อไปแล้ว

AMC Theaters และ Universal ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อตกลงใหม่ครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าทั้งบริษัทจะมีการปล่อยแถลงการณ์อีกครั้งในไม่ช้าก็เร็ว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top