BY KKMTC
9 Jun 20 3:59 pm

Alexa, Google Assistant และ Siri แสดงจุดยืน ด้วยการตอบสนับสนุนการเคลื่อนไหว Black Lives Matter

8 Views

Alexa, Google Assistant และ Siri ระบบ Voice Assistant ของทั้งสามจากบริษัท Tech ยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon, Google กับ Apple (ตามลำดับ) ได้ประกาศจุดยืนสนับสนุน Black Lives Matter ด้วยการตอบเห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวดังกล่าว ถ้าหากผู้ใช้ถามว่า ‘ชีวิตของคนผิวดำมีความหมายหรือไม่’

นอกจากนี้ Alexa, Google Assistant และ Siri จะสามารถตอบกลับ หากถูกถามด้วยประโยคว่า ‘แล้วชีวิตของคนทุกคนมีความหมายหรือไม่’ (do all lives matter?) ซึ่งประโยคดังกล่าว มักถูกใช้เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหว Black Lives Matter ซึ่งคำตอบของ Voice Assistant ทั้งสามตัวจะมีลักษณะเป็นอย่างไร ก็สามารถรับชมได้เลยครับ

Amazon Alexa

Alexa

คำถาม: คุณคิดว่าชีวิตของคนผิวดำมีความหมายหรือไม่ ?

คำตอบ: มีความหมายสิ ฉันคิดว่าพวกเขาควรได้รับการปฏิบัติอย่างยุติธรรม มีศักดิ์ศรี และให้ความเคารพ

คำถาม: คุณคิดว่าชีวิตของคนทุกคนมีความหมายหรือไม่ ?

คำตอบ: ฉันคิดว่าทุกคนควรได้รับการปฏิบัติอย่างยุติธรรม มีศักดิ์ศรี และให้ความเคารพ

Apple Siri

คำถาม: คุณคิดว่าชีวิตของคนผิวดำมีความหมายหรือไม่ ?

คำตอบ: ใช่ ชีวิตของคนผิวดำทุกคนมีความหมาย (พร้อมแนบลิงก์ blacklivesmatter.com)

คำถาม: คุณคิดว่าชีวิตของคนทุกคนมีความหมายหรือไม่ ?

คำตอบ: คำว่า ‘ชีวิตของคนทุกคนมีความหมาย’ มักถูกใช้เพื่อตอบโต้คำว่า ‘ชีวิตของคนผิวดำมีความหมาย’ แต่ประโยคดังกล่าวเป็นการแสดงความกังวลที่มีจุดประสงค์ไม่เหมือนกัน ถ้าหากคุณต้องการเรียนรู้ความเคลื่อนไหวของ Black Lives Matter ก็สามารถรับชมเว็บไซต์ที่ blacklivesmatter.com

Google Assistant

คำถาม: คุณคิดว่าชีวิตของคนผิวดำมีความหมายหรือไม่ ?

คำตอบ: ชีวิตของคนผิวดำมีความหมาย พวกเขาสมควรได้รับอิสรภาพเหมือนกับทุกคนในประเทศ และการตระหนักถึงความอยุติธรรมที่พวกเขากำลังเผชิญ เป็นขั้นตอนแรกในการแก้ไข

คำถาม: คุณคิดว่าชีวิตของคนทุกคนมีความหมายหรือไม่ ?

คำตอบ: การพูดประโยค ‘ชีวิตของคนผิวดำมีความหมาย’ ไม่ได้หมายความว่าชีวิตทุกคนนอกเหนือจากคนผิวดำไม่มีความหมาย แต่เป็นการแสดงให้เห็นว่าชีวิตของคนดำกำลังตกอยู่ในอันตรายต่างหาก

สถานการณ์การประท้วงเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมจากการตายของนาย จอร์จ ฟลอยด์ ยังคงแพร่ขยายไปทั่วประเทศ ส่วนบริษัท Tech ชั้นนำจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไปนั้น ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top