BY StolenHeart
16 Aug 18 12:10 pm

แรงสุด ! นัก Overclock ปั่นความเร็วของ Ryzen Threadripper 2990WX ทะลุไปถึง 6GHz

4 Views

ความเร็วระดับสถิติโลก จากนัก Overclock ด้วยไนโตรเจนเหลว

เรียกว่า AMD ยังคงโชว์ประสิทธิภาพของ CPU ตัวใหม่อย่าง Ryzen Threadripper 2990WX กันอย่างต่อเนื่อง ด้วยประสิทธิภาพทะลุโลกจากหน่วยประมวลผลที่มากถึง 36 Core 64 Thread ที่ความเร็วบูส 4.2 GHz แต่คราวนี้ ด้วยฝีมือการ Overclock ชั้นเชียนจากมืออาชีพ ทำให้เจ้า 2990WX ตัวนี้ทำความเร็วไปแตะที่หลัก 6GHz กันเลยทีเดียว

YouTube video

ทาง AMD ได้โชว์คลิปการ Overclock CPU รุ่นใหม่ของพวกเขาอย่าง Ryzen Threadripper 2990WX ด้วยการใช้ L2 Cooler หรือไนโตรเจนเหลวในการระบายความร้อน เพื่อดึงประสิทธิภาพสูงสุดสุดออกมา และหลังจากที่ตัว CPU ได้วางจำหน่ายทั่วโลกอย่างเป็นทางการเมื่อวาน ตอนนี้ก็มีนัก Overclock ที่สามารถปั่นความเร็วของเจ้า 2990WX ตัวนี้ให้ไปถึงหลัก 6GHz ได้แล้ว โดยเป็นฝีมือของ Ivan Cupa นัก Overclock จากอินโดนีเซีย โดยทำไปได้ถึง 5955.4 MHz ในทุก 32 Core 64 Thread โดยใช้การระบายความร้อนด้วยไนโตรเจนเหลว โดยถือว่าเป็นสถิติโลกในตอนนี้ทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีสถิติที่น่าสนใจอีกมากมายที่มาจากเจ้า CPU ตัวนี้ ส่วนผู้ใช้งานปกติอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ที่ไม่ได้ Overclock เพิ่มความเร็วอย่างโหดร้ายแบบนี้ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องประสิทธิภาพเลย เพราะ Ryzen Threadripper ในความเร็วปกติก็ถือได้ว่าเร็วมากอยู่แล้ว แถมราคาค่าตัวของมันก็ค่อนข้างเอาเรื่อง เพราะราคาขายในบ้านเราของ Ryzen Threadripper 2990WX ตัวนี้อยู่ที่ 69,990 บาทครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top