BY Zreast
19 Mar 21 9:27 pm

เล่นไม่ดีเดี๋ยวรีโมทไปคุมเอง ! TeamViewer ประกาศเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อ Manchester United

3 Views

TeamViewer ซอฟต์แวร์ควบคุมคอมพิวเตอร์ระยะไกล (Remote Desktop) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ประกาศเซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกสโมสรฟุตบอลชื่อดังอย่าง Manchester United แล้วในวันนี้

หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวมาว่าแมนยูฯ กำลังซุ่มเจรจากับสปอนเซอร์รายใหม่ ที่จะได้มาขึ้นโลโก้คาดหน้าอกเสื้อของสโมสร ทำให้มีการลือกันไปต่าง ๆ นานาว่าจะเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ ซึ่งหลายคนเดาไปว่าอาจเป็น Microsoft, Facebook หรือกระทั่ง Tesla ด้วยก็ตาม

ทว่าล่าสุดในวันนี้ TeamViewer ก็สยบข่าวลือ แหวกม่านออกมาประกาศผ่านทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการ ว่าคือผู้ที่จะได้มาเป็นพาร์ทเนอร์ของเสื้อทีมแมนยูฯ รายต่อไป

สัญญาการเป็นพาร์ทเนอร์จะเริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2021/2022 และกินระยะเวลาไปถึง 5 ปี โดยยังไม่มีการเปิดเผยมูลค่าออกมาแน่ชัด ว่าตกที่ปีละกี่ล้านปอนด์

Richard Arnold กรรมการผู้จัดการของสโมสร กล่าว

“พวกเราภาคภูมิใจอย่างมากที่จะได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับหนึ่งในบริษัทซอฟต์แวร์ระดับโลก ศักยภาพในการเชื่อมผู้คนและร่วมทำงานด้วยกันเป็นสิ่งที่สำคัญมากในโลกทุกวันนี้ และเราเองก็มีฐานแฟนคลับอยู่มากถึง 1.1 พันล้านคน เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับ TeamViewer เพื่อทำให้วิสัยทัศน์ของเราเป็นจริง นั่นคือการทำให้ทุกคน และทุกธุรกิจได้มาเชื่อมต่อกันอย่างชาญฉลาด”

Oliver Steil, CEO ของ TeamViewer กล่าว

“เราตื่นเต้นกับการเป็นพาร์ทเนอร์ในครั้งนี้ และมันจะเป็นการขยายจุดยืนของแบรนด์ออกไปอย่างมหาศาล ด้วย Manchester United และ TeamViewer, พวกเราจะนำประสบการณ์ใหม่ ๆ มาสู่โรงละครแห่งความฝัน และยกระดับมันขึ้นไปอีกขั้นให้จงได้ เราภูมิใจมากจริง ๆ ที่ถูก Manchester United เลือกมาเป็นพาร์ทเนอร์ในครั้งนี้”

TeamViewer เป็นซอฟต์แวร์สัญชาติเยอรมณี ที่ปัจจุบันมียอดการติดตั้งมาแล้วกว่า 2.5 พันล้านอุปกรณ์, มีผู้สมัครเสียค่าบริการเกือบ 600,000 คน และมีสาขาอยู่เกือบทุกประเทศทั่วโลก มีฟังก์ชันเด่นในการควบคุมหน้าจอคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นจากระยะไกลผ่านอินเทอร์เน็ตได้ และถูกนำไปใช้ด้วยจุดประสงค์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแบบส่วนตัว ไปจนถึงการใช้งานเพื่อแก้ปัญหาให้กับผู้อื่น ซึ่งตัว TeamViewer เองก็ได้มีการพัฒนาอยู่เสมอทั้งในด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัย เพื่อรักษาให้แบรนด์ของตนยังคงเป็นแนวหน้า และแตกต่างจากเจ้าอื่นในตลาด

และจากเหตุการณ์นี้ ทำให้ปัจจุบัน Manchester United มีสปอนเซอร์คาดหน้าอกมาแล้ว 6 รายตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร ได้แก่ Sharp, Vodafone, AIG, Aon, Chevrolet และล่าสุดคือ TeamViewer

หมายเหตุ : รูปในภาพข่าวยังไม่ใช่รูปจริง และต้องรอทางสโมสรออกมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top