BY Nuttawut Apiratwarakul
5 Sep 18 1:46 pm

เล่นเกมแบบไม่อั้นในราคาสบายกระเป๋าด้วยกล่องเล่นเกม Shadow Ghost

14 Views

มันช้ำใจทุกครั้งที่ต้องกัดฟันกรีดกระเป๋าเพื่อซื้อเกมที่อยากได้มาครอบครอง แต่วิกฤตการเงินนี้จะหมดไปเพียงแค่คุณมีกล่องเล่นเกม Shadow ! 
Blade บริษัท Startup สัญชาติฝรั่งเศส ผู้เข้าใจถึงปัญหานี้ได้เดินหน้าสายการผลิตเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ต่อจาก Shadow ซึ่งมีชื่อว่า Shadow Ghost โดยเจ้าเครื่องเล่นดังกล่าวมีความพิเศษกว่าเครื่อง Console และ PC ทั่วไปตรงที่เจ้า Shadow
Ghost เป็น Cloud Computer ในตัวมันเอง ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้สามารถเล่นเกมอะไรก็ได้ที่มีให้ในระบบเพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับอินเตอ ร์เน็ตโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งเกมเข้าสู่ Hard Drive

สิ่งที่คุณจะได้เมื่อคุณมีกล่องเล่นเกม Shadow ไว้ในครอบครองคือ 8-Threads Intel Xeon 2620, Nvidia Quadro P5000, 12GB RAM, ความจุ 256GB และระบบปฏิบัติการ Windows 10 ลิขสิทธิ์แท้ การใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ผู้ใช้เชื่อมต่อกล่องเข้ากับอินเตอร์เน็ตและต่อสาย HDMI เข้ากับจอคอมพิวเตอร์หรือโทรทัศน์

ถึงแม้ว่า Spec ของ Shadow อาจจะไม่โหดขิงพอสำหรับนักเล่นเกมสาย Graphic แต่ความสามารถก็น่าจะทำให้ผู้เล่นสายประหยัดเข้าถึงเกมได้มากขึ้น

กล่องเกม Shadow วางขายในราคา $140 หรือราว ๆ 4,500 บาท
และสามารถเช่าเป็นรายเดือนได้ในราคา $10 หรือประมาณ 300 บาท หรือหากผู้ใช้อยากเล่นเกมแบบบุฟเฟ่ต์แต่ไม่ต้องการใช้กล่อง Shadow ก็จัดให้ได้เพราะมี Application สำหรับติดตั้งในคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ หรือแม้แต่ Tablet ถือว่าเล่นเกมกันแบบจุใจไปที่ไหนก็ได้ในทุกเวลาจริง ๆ

อย่างไรก็ตาม ระบบนี้เปิดให้บริการเพียงแค่ในฝรั่งเศส เยอรมนี สหราชอาณาจักร เบลเยียม สวิตเซอร์แลนด์ ลักเซมเบิร์ก และสหรัฐอเมริกา คอเกมชาวไทยก็รอคอยกันต่อไป ในใจของผู้เขียน นวัตกรรมนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีของระบบ Streaming เกม ซึ่งในอนาคตข้างหน้า เราอาจเล่นเกมได้ไม่อั้นในราคาเหมาจ่ายเหมือนที่เราชมภาพยนตร์จาก Netflix หรือฟังเพลงจาก Spotify ก็ได้ครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top