BY StolenHeart
29 Aug 18 2:26 pm

หลุดผลทดสอบของ RTX 2080 บนโปรแกรม 3DMARK Time Spy

1 Views

สิ่งที่ยังเป็นที่กังขาของเหล่าเกมเมอร์ก็คือประสิทธิภาพของการ์ดจอรุ่นใหม่จาก Nvidia ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ว่าจะแรงสมกับที่รอคอยหรือตรงกับที่ทางผู้ผลิตได้ว่าเอาไว้หรือเปล่า ตอนนี้เราก็มีผลทดสอบจากโปรแกรม Benchmark ชื่อดังอย่าง 3DMARK ออกมาให้เห็นกันแล้วครับ

ที่มาของผลทดสอบนี้หลุดออกมาจากฐานข้อมูลของทาง 3DMARK ที่มีคนไปพบเข้า โดยถึงแม้จะไม่ได้ระบุว่าเป็นการ์ดจอรุ่นไหน(เพราะในผลทดสอบระบุว่าเป็น Generic GPU หรือ GPU ที่ยังไม่ระบุชื่อ) แต่จากแหล่งข่าวเชื่อว่าน่าจะเป็นรุ่น RTX 2080 เนื่องจากตัว RTX 2070 นั้นยังไม่กำหนดวันวางจำหน่ายออกมา

โดยผลทดสอบในหัวข้อ Time Spy ในฐานข้อมูลตามภาพด้านบน เมื่อเทียบกับผลทดสอบบนการ์ดจอ GTX 1080Ti และ GTX 1080 พบว่าการ์ดจอลึกลับนั้นทำคะแนนในส่วนของ Graphics Score ไปได้ที่ 10,030 และทำค่าเฟรมเรทเฉลี่ยที่ 64.53 และ 58.17 ในขณะที่การ์ดจอ GTX 1080Ti ทำไปได้ที่ 61.14 และ 55.17 โดยจะเห็นว่าแตกต่างกันเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น

YouTube video

ตัว Benchmark จาก 3DMARK ที่ใช้ในการทดสอบ

แม้ประสิทธิภาพจะต่างกันเพียงเล็กน้อยจนดูเหมือนไม่คุ้มกับเงินที่จะต้องจ่ายไป เพราะราคาของการ์ดจอ RTX รุ่นใหม่นี้ก็ค่อนข้างจะสูงเอาเรื่อง แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าการทดสอบนี้อาจจะยังไม่ใช่ที่สุดของการ์ดจอรุ่นใหม่ รวมไปถึงตัว Driver ?ี่ใช้ก็ยังไม่ใช่ตัวสมบรูณ์อย่างเป็นทางการอีกด้วย ก็ต้องมาดูกันอีกทีว่า การ์ดจอซีรีส์ RTX หลังจากวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการและมีไดรเวอร์ตัวหลักที่รองรับการทำงานแบบเต็มที่แล้วจะแตกต่างจากเดิมแค่ไหนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top