BY KKMTC
22 Mar 21 2:00 pm

หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคในบราซิล สั่งปรับเงิน Apple 2 ล้านเหรียญฯ ข้อหาไม่แถมที่ชาร์จแบตเตอรี่ใน iPhone 12

3 Views

สื่อ 9to5Mac รายงานว่าหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคในรัฐเซาเปาโล ประเทศบราซิล (หรือมีชื่อเรียกหน่วยงานว่า Procon-SP) ได้สั่งปรับบริษัท Apple เป็นเงินจำนวน 2 ล้านเหรียญฯ เนื่องจากไม่แถมที่ชาร์จแบตเตอรี่ในกล่อง iPhone 12 โดย Procon-SP กล่าวว่า Apple มีส่วนร่วมใน “การโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับการขายอุปกรณ์โดยไม่มีที่ชาร์จ และสร้างเงื่อนไขที่ไม่เป็นธรรม”

Procon-SP ระบุว่า Apple ต้องลดราคาขายสินค้า iPhone 12 หากในกล่องไม่มีการแถมที่ชาร์จแบตเตอรี่ นอกจากนี้ หน่วยงานดังกล่าวยังกล่าวหาว่า บริษัทล้มเหลวในการช่วยเหลือลูกค้าที่มี “ปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานบางฟังก์ชัน” บน iPhone หลังจากมีการอัปเดตฟีเจอร์ โดยโฆษกของหน่วยงานยืนยันว่า Apple “ต้องเคารพกฎหมายและหน่วยงานรัฐฯ”

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา Apple เคยประกาศยืนยันว่า iPhone 12 จะไม่แถมทั้งที่ชาร์จแบตเตอรี่และหูฟังในกล่อง โดยอ้างว่ามีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าว ทำให้ผู้บริโภคหลายคนวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของ Apple หลังจากผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อมวิเคราะห์ว่า การไม่แถมที่ชาร์จแบตเตอรี่ในกล่องมือถือ มีประสิทธิภาพการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ต่ำมาก

Apple ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top