BY Aisoon Srikum
11 Jun 20 2:48 pm

หนึ่งในคณะกรรมการเว็บบอร์ด Reddit ลาออก เพื่อเปิดให้คนผิวดำเข้ามาแทนที่ตำแหน่ง

5 Views

เหล่าเกมเมอร์น่าจะต้องรู้จักเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Reddit กันมาบ้าง

ตอนนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเกิดขึ้น เมื่อ Alexis Ohanion หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit ได้ประกาศลาออกจากบอร์ดบริหาร และเปิดทางให้เอาคนดำเข้ามาดำรงตำแหน่งแทน

Co-Founder of Reddit Alexis Ohanian and Serena Williams attend the HBO New York Premiere of ‘Being Serena’ at Time Warner Center on April 25, 2018 in New York City. (Photo by ANGELA WEISS / AFP) (Photo credit should read ANGELA WEISS/AFP/Getty Images)

เท่านั้นยังไม่พอ Ohanion ประกาศว่า ถ้ามีกำไรจากการค้าขายหุ้นของ Reddit ในอนาคต เขาจะนำเงินที่ได้จากส่วนนี้มาแก้ปัญหาความขัดแย้งด้านสีผิว โดยเขาได้เริ่มบริจาคเงินมากถึง 1,000,000 $ ให้แคมเปญ Know your right camps. ไปแล้ว

ซึ่งในช่วงเช้าวันที่ผ่านมาทาง Reddit ก็ได้มีการประกาศแต่งตั้งให้ Michael Seiber ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Twitch และ Social Cam ให้มาดำรงตำแหน่งนี้แทน

นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ Black Lives Matter เรียกไดว้่าเหล่าองค์กรต่าง ๆ ในอเมริกาต่างก็ออกมาสนับสนุนคนผิวสีและคนดำด้วยวิธีการต่าง ๆ มากมาย ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเหล่าคนผิวสีและคนดำเข้ามาทำหน้าที่สำคัญ ๆ ในวงการต่าง ๆ อีกมากมายเลยทีเดียว

Aisoon Srikum

Back to top