BY StolenHeart
21 Aug 18 9:54 am

สิ้นสุดการรอคอย​ เปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่จาก Nvidia รหัส​ RTX อย่างเป็นทางการแล้ว

4 Views

เปิดครบทั้งราคา​ สเปค​ และประสิทธิภาพอันก้าวกระโดดที่พร้อมพลิกโฉมวงการเกม

ในที่สุด​ NVIDIA​ ก็ได้เผยโฉมการ์ดจอรุ่นใหม่พร้อมเสปคและประสิทธิภาพอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว​ โดยมีข้อมูลตรงกับที่หลุดออกมาเกือบทั้งหมด​ โดยเปลี่ยนจากชื่อ​ GTX​ มาเป็นรหัสใหม่​ RTX​ นั้นเอง

ในวันนี้ทาง​ NVIDIA​ ได้เปิดเผยข้อมูลใหม่ในช่อง​ Live Stream ทาง​ Twitch และทาง​ NVIDIA​ ประเทศไทยเองก็มีการจัดงานฉลองครั้งใหญ่ที่ร้าน​ G​ Speed Living Plus เช่นกัน​ โดยเป็นการถ่ายทอดสดมาจากเมืองโคโลญจน์​ ประเทศเยอรมัน

Jensen Huang CEO ของทาง​ NVIDIA ได้ขึ้นมาพรีเซ็นต์ถึงประสิทธิภาพของชิปตัวใหม่​ Turing และสิ่งที่เรียกว่า​ RTX​ โดยได้โชว์เทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า​ Ray Tracing​ ที่ช่วยให้ประมวลผลการเรนเดอร์แสงแบบเรียลไทม์และสร้างแสงที่ตกกระทบต่อวัตถุแบบสมจริง​ โดยจะขึ้นอยู่กับพื้นผิวของวัตถุ​ สี​ และความโปร่งแสงต่าง​ ๆ​ ทำให้เกิดความสมจริงของแสงและเงาในเกมมากขึ้นหลายเท่า

ทาง​ NVIDIA​ ได้โชว์คลิปใหม่ของเกมที่จะวางจำหน่ายในอนาคต​และใช้เทคโนโลยี​ Ray Tracing​ เช่น​ Shadow​of The Tomb Raider, Metro Exodus และ​ Battlefield V เป็นต้น​ พร้อมกับเปรียบเทียบแบบชัด​ ๆ​ กับการเปิดปิดเอฟเฟค​ RTX​ ว่าแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหนอีกด้วย ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนว่าเมื่อเปิดการใช้เอฟเฟค RTX ขึ้น จะทำให้แสงเงาในเกมนั้นมีความสมจริงจากการคำนวนแหล่งกำเนิดแสงในแบบเรียลไทม์ รวมไปถึงการแสดงภาพสะท้อนจากวัตุในพื้นผิวแบบมันเงา หยาบกระด้าง และอื่น ๆ ให้ได้เห็นกันอีกด้วย

โดยในช่วงแรกนั้นจะมีเกมที่สนับสนุนเทคโนโลยี Ray Tracing ทั้งหมด 21 เกมด้วยกัน ที่โดดเด่นนอกจากสามเกมที่โชว์ไปแล้วยังมี Serious Sam 4, PUBG, Hitman 2, Final Fantasy XV รวมไปถึงอีกหลาย ๆ เกมที่จะวางจำหน่ายในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย

และปิดท้ายกันด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับการ์ดจอ​ Geforce​ RTX​ รุ่นใหม่ทั้งสามรุ่นคือ​ RTX​ 2080 Ti, RTX 2080 และ​ RTX 2070 ซึ่งเปิดให้สั่งจองแล้วในวันนี้​ที่เวปไซด์ของทาง​ NVIDIA​ นอกจากนั้น​ ทางคุณ​ Jensen Huang ยังโชว์ให้เห็นว่าประสิทธิภาพของการ์ดจอรุ่นใหม่นั้นสูงกว่ารุ่นที่แล้วหลายเท่าทีเดียวครับ โดยราคาเปิดตัวจาก Nvidia นั้นมีรายละเอียดดังนี้

  • RTX 2080 Ti ราคา 1,199$ (ประมาณ 40,000 บาท)
  • RTX 2080 ราคา 799$ (ประมาณ 26,500 บาท)
  • RTX 2070 ราคา 599$ (ประมาณ 19,800 บาท)

ส่วนในบ้านเรานั้น​ ตัวแทนจากทาง​ NVIDIA​ ของประเทศไทยได้ประกาศว่า​ การ์ดจอรุ่นใหม่นี้จะเปิดให้สั่งจองผ่านทางผู้จัดจำหน่ายเจ้าใหญ่อย่าง​ JIB, Advice และ​ IT City ในวันที่​ 21 สิงหาคมตอนเช้า​ และจะมีเข้ามาทั้งหมด​ 6 แบรนด์ในช่วงแรกครับ

กำหนดการณ์ในการวางจำหน่ายการ์ดจอรุ่นใหม่​รหัส​ RTX ทั้งสามรุ่นจะอยู่ในวันที่​ 20​ กันยายนนี้​ เตรียมตัวเก็บเงินรอกันไว้ได้เลยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top