BY KKMTC
31 Jul 20 5:51 pm

สาวอียิปต์ ถูกจำคุก 3 ปี ข้อหาลงคลิปที่มีเนื้อหา ‘ไม่เหมาะสม’ ใน TikTok

13 Views

สื่อต่างประเทศ Dairy Mail รายงานว่าศาลอียิปต์ ได้ตัดสินให้จำคุก Manar Samy นักศึกษาสาวผู้เป็นอินฟลูเอนเซอร์บน TikTok และ Instagram เป็นเวลา 3 ปี ในข้อหาลงคลิปที่มีเนื้อหา “ยุยงก่อให้เกิดอารมณ์ทางเพศ” พร้อมสั่งปรับเงินเป็นจำนวน 300,000 ปอนด์อียิปต์ หรือราว 586,000 บาท

ฝ่ายอัยการระบุว่าคลิปที่ Samy โพสต์ลง TikTok และ Instagram ส่วนใหญ่เป็นคลิปเต้นตามเพลงที่กำลังเป็นกระแส หรือร้องเพลงตาม Lip-Sync โดยกล่าวว่าเนื้อหาคลิปของ Samy นั้น มีลักษณะการแต่งกายที่เปิดเผยสัดส่วนร่างกายเยอะเกินไป รวมถึงแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และคลิปดังกล่าวอาจมีจุดประสงค์เพื่อต้องการค้าประเวณี

Samy ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม โดยทางศาลเสนอให้สามารถประกันตัว Samy ด้วยเงินจำนวน 20,000 ปอนด์อียิปต์ หรือราว 39,000 บาท ซึ่งตอนนี้ทนายของ Samy มีการยื่นอุทธรณ์โทษเพื่อต่อสู้คดี โดยมีกำหนดการขึ้นฟังการไต่สวนในชั้นศาลในวันที่ 15 สิงหาคม

Manar Samy ถือเป็นอินฟลูเอนเซอร์ชาวอียิปต์บนโซเชียลมีเดียคนที่ 6 ที่ถูกจับกุมข้อหาลงคลิปที่มีเนื้อหา “ไม่เหมาะสม” หรือ “ยั่วยุทางเพศ” นับตั้งแต่ช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งการจับกุมดังกล่าว ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมอย่างรุนแรงว่ารัฐบาลมีการเลือกปฏิบัติเพศ ปินกั้นเสรีภาพ และลิดรอนสิทธิมนุษยชน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top