BY KKMTC
9 Jun 20 5:30 pm

ศาลเกาหลีใต้สั่งยกฟ้องรองประธาน Samsung หลังถูกตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนร่วมในการคอร์รัปชัน

0 Views

สื่อต่างประเทศ Reuters รายงานว่าทางศาลของประเทศเกาหลีใต้ ได้สั่งยกเลิกการฟ้องเรียกออกหมายจับ Jay Y. Lee รองประธานกรรมการ Samsung Electronics และทายาทบริษัท Samsung Group หลังจากฝ่ายอัยการกล่าวหาว่าเขามีส่วนร่วมในการคอร์รัปชันในปี 2015

สาเหตุที่ศาลเกาหลีใต้สั่งปฏิเสธการจับกุม Lee เพราะไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะกักตัวเขา แม้ว่าทางอัยการได้รับ ‘หลักฐานเป็นจำนวนมาก’ ระหว่างการสืบสวนก็ตาม โดยศาลกลางกรุงโซลกล่าวว่า..

แม้คณะอัยการได้รับหลักฐานเป็นจำนวนมากระหว่างการสืบสวน แต่พวกเขาไม่สามารถอธิบายถึงความชอบธรรมในการควบคุมตัว Lee ได้

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Lee ถูกออกหมายจับจากทางศาลเกาหลีใต้ เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเขาอาจมีความเกี่ยวข้องในการทำธุรกรรมผิดกฎหมาย และมีการคอร์รัปชันเกิดขึ้นระหว่างการควบรวมกิจการ Samsung C&T กับ Cheil Industries ในช่วงปี 2015 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ Lee เคยถูกจับกุมในปี 2017 และถูกปล่อยตัวในปี 2018 ข้อหาติดสินบนอดีตประธานาธิบดี พัก กึนเย เพื่อรับการสนับสนุนการควบรวมกิจการ ซึ่งเหตุการณ์อื้อฉาวดังกล่าวได้นำไปสู่การฟ้องร้องพักในปี 2017 และสุดท้าย เธอถูกตัดสินโทษจำคุก 25 ปี และโดนปลดจากตำแหน่งในข้อหาติดสินบน ก่อการคอร์รัปชัน กับใช้อำนาจโดยมิชอบธรรม

แม้ทางศาลเกาหลีใต้จะสั่งยกฟ้องไปแล้ว แต่การสืบสวนอย่างคงดำเนินต่อไป และฝ่ายอัยการอาจยื่นคำร้องขอหมายจับอีกครั้ง หรือนำ Lee เข้าสู่การพิจารณาคดีโดยไม่ต้องมีการควบคุมตัว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top