BY StolenHeart
14 Aug 18 1:57 am

ลือระลอกสอง กับระบบระบายความร้อนและวันวางจำหน่ายของการ์ดจอ Nvidia รุ่นใหม่

3 Views

ข่าวลือข่าวหลุดระลอกสอง กับเรื่องราวของการ์ดจอตัวใหม่จากค่าย Nvidia

ยังคงอยู่กับข่าวลือข่าวหลุดของการ์ดค่ายเขียวรุ่นใหม่จาก Nvidia ที่เพิ่งจะมีการหลุดชื่อรุ่นจาก GTX ไปเป็น RTX 20 Series ล่าสุดนี้ก็มีข่าวมาว่าการ์ดจอตัวแรกของรุ่นจะใช้ระบบระบายความร้อนแบบใหม่และช่วงเวลาในการวางจำหน่ายมาแล้วด้วย

ภาพ mock up ที่ทาง videocardz.com คาดการณ์ไว้สำหรับระบบระบายความร้อนของการ์ดจอรุ่นใหม่

ทาง Videocardz.com ได้รวบรวมข่าวลือที่ผ่านหูผ่านตาของ Nvidia ในช่วงนี้เอาไว้ โดยที่น่าสนใจก็คือเรื่องของระบบระบายความร้อนที่จะใช้กับการ์ดจอรุ่นใหม่นี้ ซึ่งก็มีข่าวลือมาจากเวปไซด์ benchlife ว่าพวกเขาจะใช้ระบบระบายความร้อนแบบสองพัดลมกับรุ่น Founder Edition การ์ดจอตัวแรกของรุ่นที่ไม่มีการปรับแต่งใดๆเป็นครั้งแรก หลังที่ผ่าน ๆ มาการ์ดรุ่น Founder Edition ของ Nvidia มักจะใช้แค่พัดลมระบายความร้อนเพียงตัวเดียว แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นการ์ดจอรุ่นใดกันแน่ และทาง Nvidia เองก็ไม่ได้ใช้ระบบระบายความร้อนแบบพัดลมคู่กับการ์ดจอของตนเองมานานแล้ว(รุ่นพัดลมคู่ในท้องตลาดนั้นส่วนใหญ่เป็นการดัดแปลงจากผู้ผลิตการ์ดจอแบรนด์อื่น ๆ ที่ปรับเพิ่มประสิทธิภาพหรือเสริมการระบายความร้อนให้ดีขึ้น)

และก่อนหน้านี้ก็มีการโชว์หน้าตาของระบบระบายความร้อนนี้จากบูท Colorful ในงาน Computex เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และทางผู้ให้ข้อมูลก็ระบุว่า นี่จะเป็นระบบระบายความร้อนของการ์ดจอ Nvidia รุ่นต่อไป โดยมีการ์ดจอสองพัดลมที่ยังไม่มีการกำหนดชื่อรุ่นโชว์ตัวอยู่ด้วย

สุดท้ายคือข่าวลือจากทางค่าย Galax ที่เปิดเผยในงาน Chinajoy ที่มีสื่อมวลชนถามถึงกำหนดการวางตลาดของการ์ดจอ Nvidia รุ่นใหม่ และทาง Galax ก็ได้คอนเฟิร์มว่า ข้อมูลของการ์ดจอรุ่นใหม่จะเผยให้ได้เห็นกันในเดือนกันยายนนี้ และวันวางจำหน่ายก็อยู่อีกไม่ไกล โดยบทสัมภาษณ์นี้ได้ถูกลงไว้ในเวปไซด์ Sohu ของจีน แต่ก็ถูกลบไปในเวลาต่อมา

ก็เรียกได้ว่ายังคงมีข่าวลือมาถี่มากขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับเจ้าการ์ดจอซีรีส์ใหม่ตัวนี้ แต่เชื่อว่ารายละเอียดทั้งหมดตั้งแต่ราคา สเปค และวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการน่าจะอีกไม่นานนี้แล้วครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top