BY Zreast
2 May 21 2:38 pm

ระวังสับสน ! “หมอพร้อม” บน Android ใช้ลงทะเบียนรับวัคซีนโควิด-19 ได้แอปฯ เดียวเท่านั้น

3 Views

เริ่มให้ลงทะเบียนกันไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ “หมอพร้อม” ที่กระทรวงสาธารณสุขได้เปิดให้ประชาชนในกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่ม สามารถเข้าไปจองคิวรับวัคซีนโควิด-19 กันได้ ทั้งช่องทาง LINE Official Account และแอปพลิเคชัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับชาว Android ที่สะดวกลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน อาจจะต้องตรวจสอบกันให้ดีก่อนสักเล็กน้อย เพราะหากค้นหาชื่อ “หมอพร้อม” บน Google Play Store ก็จะพบว่ามีแอปพลิเคชันให้เลือกดาวน์โหลดอยู่หลายตัว ซึ่งตัวที่จะสามารถใช้ลงทะเบียนได้จริง จะเป็นไอคอนสี่เหลี่ยมสีเขียวแบบในรูปเท่านั้น (ของ CHONBURI HOSPITAL)

สามารถกดเข้าได้จากลิงก์ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mor.promplus

ขณะที่แอปฯ อื่น ๆ ที่ใช้ชื่อหมอพร้อมเหมือนกัน ไม่สามารถใช้ลงทะเบียนได้จริง และมีไว้เพื่อรับข้อมูลข่าวสาร ไม่เกี่ยวข้องกับโครงการแต่อย่างใด

ผู้ที่สามารถ Login เข้าใช้งานได้ จำเป็นต้องมีข้อมูล 13 หลัก และเบอร์โทรศัพท์อยู่ในฐานข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข Moph Immunization เท่านั้น ซึ่งกลุ่มเป้าหมายในระยะนี้ คือผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และบุคคลที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค โดยหากใครยังไม่ได้อยู่ในกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว จะต้องรอจองคิวฉีดวัคซีนอีกครั้งในเดือนกรกฎาคมนี้

ในกรณีที่สามารถลงชื่อเข้าระบบได้แล้ว ก็สามารถเริ่มต้นได้ผ่านเมนู “ลงทะเบียนรับวัคซีน Covid-19” ทันที จากนั้นจะได้รับข้อความยืนยัน แล้วจึงจองคิวฉีดวัคซีนต่อไป

อย่างไรก็ตาม เพื่อความชัวร์ที่สุด เราแนะนำว่าให้ลงทะเบียนผ่านทาง LINE Official Account โดยเข้าไปที่แอปฯ LINE, กดค้นหา “หมอพร้อม” แล้วเพิ่มเพื่อนได้เลย (หรือคลิกที่นี่)

เมื่อเพิ่มเพื่อนแล้ว ให้กดคำว่า “ลงทะเบียน” เพื่อทำตามขั้นตอนและจองคิว (สามารถลงทะเบียนแทนให้กับพ่อแม่, ผู้สูงอายุ หรือคนในครอบครัวได้)

ทางกระทรวงสาธารณสุขจะเริ่มฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มแรกนี้ วันที่ 7 มิถุนายน ขณะที่ประชาชนทั่วไป อายุ 18 – 59 ปี จะเริ่มลงทะเบียนได้ในช่วงเดือนกรกฎาคม และมีกำหนดเริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top